Hướng đến công viên không gian cộng đồng

Cập nhật: 14-11-2022 | 08:52:48

Hướng đến mục tiêu xây dựng “thành phố xanh”, “thành phố công viên”, đồng thời phát huy hiệu quả các công trình công viên, hoa viên phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí, luyện tập thể dục thể thao của người dân, nhiều địa phương trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một đã phát động hội thi “Công viên, hoa viên được nhiều người yêu thích nhất”.

Hội thi được Ban Chỉ đạo Đề án Nâng cao chất lượng cuộc vận động (CVĐ) “Xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị” TP.Thủ Dầu Một phát động nhằm tiếp tục khơi dậy phong trào thi đua sôi nổi về xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị, trọng tâm là xây dựng “thành phố xanh”, “thành phố công viên”; đồng thời phát huy hiệu quả các công trình công viên, hoa viên phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí, luyện tập thể dục thể thao; duy trì chăm sóc, bảo dưỡng, xây dựng tạo mỹ quan đô thị; kịp thời nhân rộng điển hình tiêu biểu. Qua đó, phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội, sự tham gia tích cực của đoàn viên, hội viên và nhân dân chăm sóc, bảo dưỡng và thụ hưởng các khu vực công cộng, nhất là công viên, hoa viên trên địa bàn thành phố; cũng như huy động sự tham gia trực tiếp của các doanh nghiệp, cá nhân và nhân dân sống trên địa bàn.

Điển hình, vừa qua Ban Chỉ đạo Đề án Nâng cao chất lượng CVĐ “Xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị” phường Phú Mỹ đã tổ chức lễ phát động tham gia hội thi “Công viên, hoa viên được nhiều người yêu thích nhất” trên địa bàn giai đoạn 2022-2023. Theo đó, có các công viên gồm công viên khu phố 1, công viên khu phố 5 và công viên khu phố 7 tham gia với mô hình “Công viên không gian cộng đồng”.

Công viên sách ở khu phố 5, phường Phú Mỹ 

Tại khuôn viên của khu phố 7, lễ phát động được tổ chức sôi động với phố hàng rong, chương trình văn nghệ “Âm vang Phú Mỹ” lần 2, năm 2022. Ông Phạm Văn Nồng, Bí thư Đảng ủy phường Phú Mỹ, cho biết xác định được tầm quan trọng của Đề án Nâng cao chất lượng CVĐ “Xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị”, thời gian qua, phường Phú Mỹ đã tập trung thực hiện. Hệ thống chính trị phường đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đề án gắn với việc lãnh đạo nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh ở địa phương. Qua đó, chỉ đạo tuyên truyền sâu rộng trong đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân các nội dung của đề án, tạo sự đồng thuận, hưởng ứng tích cực của quần chúng nhân dân. Đề án xây dựng “Nếp sống văn hóa, văn minh đô thị” đã đi vào chiều sâu và có sức lan tỏa, nâng cao nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần, cũng như ý thức của người dân, tạo sự chuyển biến tích cực đối với bộ mặt đô thị của phường.

Theo đó, hội thi “Công viên, hoa viên được nhiều người yêu thích nhất” trên địa bàn giai đoạn 2022-2023 với mô hình “Công viên không gian cộng  đồng” sẽ phát huy tích cực vai  trò của MTTQ và các ngành, đoàn thể chính trị - xã hội từ phường đến khu phố để thực hiện tốt các nội dung bảo đảm các công viên, hoa viên được nhiều người yêu thích nhất. Cụ thể là huy động, tạo điều kiện để người dân tập thể dục; đồng thời tổ chức nhiều hoạt động sinh hoạt cộng đồng trên các công viên; bố trí dụng cụ tập thể dục, trò chơi cho thiếu nhi; trồng cây xanh, cây kiểng, bồn hoa, ghế đá, lối đi tạo cảnh quan khuôn viên công viên; bảo đảm hệ thống chiếu sáng để người dân đến tập thể dục vào sáng sớm và ban đêm.

Ông Phạm Văn Nồng cho biết: “Thành công của hội thi “Công viên được nhiều người yêu thích nhất” cũng chính là kết quả thể hiện sự chung sức chung lòng của toàn thể nhân dân trên địa bàn phường, cùng chung tay thực hiện tốt các tiêu chí thành phố “3 không, 4 tốt”; “Người công dân 5 gương mẫu” và các tiêu chí trong phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa tại khu dân cư”.

Tại phường Tân An, hội thi “Công viên, hoa viên được nhiều người yêu thích nhất” cũng được tổ chức tại Công viên Đại đoàn kết trên tuyến đường Mạc Đĩnh Chi, khu phố 6. Bà Lê Thị Thúy Hà, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường, cho biết qua hội thi nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị từ phường đến khu phố, sự tham gia tích cực của đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia chăm sóc, bảo dưỡng và thụ hưởng các khu vực công cộng, nhất là công viên, hoa viên trên địa bàn phường; phát huy hiệu quả các công viên, hoa viên phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí, luyện tập thể dục thể thao, duy trì chăm sóc, bảo dưỡng xây dựng tạo mỹ quan đô thị.

Theo bà Võ Thị Bạch Yến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.Thủ Dầu Một, cho biết yêu cầu đặt ra cho hội thi là các địa phương phải có sự chuẩn bị chu đáo, thiết thực về nội dung, hình thức và trở thành phong trào sâu rộng trên địa bàn thành phố. “Công viên, hoa viên được yêu thích nhất” sẽ là không gian cộng đồng, điểm đến của người dân trên địa bàn, vì một thành phố xanh, thành phố công viên.

TIỂU LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên