Chia sẻ bài viết lên facebook

Hưởng ứng quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19: Triệu trái tim đồng nghĩa với hàng triệu liều vắc xin

Cập nhật: 08-06-2021 | 07:48:44

Đợt bùng phát thứ 4 của dịch bệnh Covid-19 lại khiến cả nước chịu ảnh hưởng nặng nề, số lượng người nhiễm Covid-19 tăng cao, đe dọa sức khỏe cộng đồng cũng như việc thực hiện “mục tiêu kép”. Mặc dù Chính phủ và các tổ chức, cá nhân đang nỗ lực để mua vắc xin, nhưng số lượng vẫn chưa thể đáp ứng cho người dân Việt Nam. Để chiến thắng dịch bệnh, cùng với những biện pháp trước mắt, tiêm vắc xin rộng rãi cho người dân là một biện pháp hữu hiệu nhất. Để thực hiện giải pháp này, cần sự chung tay của cả cộng đồng.

 100% đoàn viên Chi đoàn Cơ quan Tỉnh đoàn đã ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19

 Từ cá nhân…

Là một “bà mẹ bỉm sữa”, hơn 1 năm nay chị Đặng Thị Hòa (phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An) ở nhà nuôi con nhỏ, không đi làm được vì không ai trông con. Thu nhập chính trong gia đình do một tay chồng chị làm ra. Mặc dù kinh tế bếp bênh, nhưng khi nghĩ đến cảnh các y, bác sĩ, các tình nguyện viên đang ở tuyến đầu chống dịch phải gồng mình ngày đêm, chị đã không suy nghĩ gì mà chuyển khoản 200.000 đồng ủng hộ Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19. Chị Hòa chia sẻ: “Mặc dù số tiền của tôi như “muối bỏ bể”, nhưng tôi nghĩ mỗi người gom góp một ít sẽ phần nào đó ủng hộ về mặt tinh thần và vật chất cho đất nước mua vắc xin về chích ngừa cho người dân. Mỗi người có thể bớt mua sắm, chi tiêu một ít để ủng hộ quỹ, thể hiện tinh thần nhân ái, đoàn kết của người Việt Nam ta từ xưa đến nay. Đây là việc nên làm!”.

Cũng giống như chị Hòa, khi được biết việc phát dộng ủng hộ Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19, 100% đoàn viên Chi đoàn Cơ quan Tỉnh đoàn cũng đã ủng hộ quỹ. Với tấm lòng nhân ái, sự quan tâm, sẻ chia của cộng đồng, đặc biệt với tinh thần nhiệt huyết, năng động và trách nhiệm của tuổi trẻ Cơ quan Tỉnh đoàn, tuổi trẻ Bình Dương và cả cộng động nói chung sẽ góp phần cùng đất nước quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

...Đến tập thể

Các y, bác sĩ, các chiến sĩ, tình nguyện viên, lực lượng tuyến đầu chống dịch đã và đang rất miệt mài với công việc. Họ đã làm rất tốt, nhưng cũng không thể khống chế được “con” vi rút này một cách tuyệt đối. Đất nước còn nhiều khó khăn phải đối mặt, nhưng nếu tất cả chúng ta cùng đồng lòng vì Tổ quốc, thì hàng triệu trái tim cũng đồng nghĩa với hàng triệu liều vắc xin.

Ông Đặng Thanh Vân, Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh, cho biết: “Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Ủy ban MTTQ Việt Nam, cùng Công văn số 208/LĐLĐ của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh về việc vận động ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Công đoàn viên chức tỉnh đã đề nghị các công đoàn cơ sở trực thuộc tập trung tuyên truyền, tổ chức vận động toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên công đoàn tích cực tham gia ủng hộ kinh phí phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Chương trình sẽ được Liên đoàn Lao động tỉnh chuyển tới Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Quỹ xã hội từ thiện Tấm lòng vàng để mua vắc xin và thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh.

Để sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường, Đảng và Nhà nước thực hiện mục tiêu sớm tiêm vắc xin miễn phí cho toàn dân nhằm đạt được sự miễn nhiễm cộng đồng và việc này cần duy trì hàng năm. Tiêm vắc xin là giải pháp căn cơ, lâu dài, mang tính chiến lược và quyết định để thoát khỏi đại dịch. Để chung tay làm điều này, Hội LHPN tỉnh cũng đã phát động chương trình ủng hộ tiết kiệm ít nhất 5.000 đồng/hội viên ủng hộ Quỹ vắc xin với thông điệp “Phụ nữ Bình Dương phát huy tinh thần trách nhiệm, chung tay cộng đồng xã hội để mỗi người dân được tiêm ngừa vắc xin vượt qua dịch bệnh Covid-19”.

Đồng thời, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh cũng mong muốn các cấp hội, đơn vị trực thuộc tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ trong hệ thống hội, đóng góp ủng hộ chương trình nêu trên. Đây là một việc làm thiết thực có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, đồng thời thể hiện tinh thần, trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng xã hội, đặc biệt với vai trò của phụ nữ với gia đình.

 Những năm qua, Bình Dương luôn tích cực tham gia ủng hộ công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh. Ngày 25-5, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh có Lời kêu gọi toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Hưởng ứng lời kêu gọi này, nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân… đã tiên phong đăng ký và đóng góp ủng hộ với số tiền lên đến 40 tỷ đồng.

 HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên