Huy động sức dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Cập nhật: 19-08-2022 | 08:45:50

Để phát huy sức mạnh từ cơ sở, Công an (CA) tỉnh luôn chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức và triển khai nhiều kế hoạch với nhiều nội dung trọng tâm nhằm phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ).

 Thượng tá Huỳnh Văn Sáng, phó trưởng Phòng PV05 Công an tỉnh thăm, tặng quà ông Trần Lan (Đội phó Đội Dân phòng xã Tân Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên), một tấm gương điển hình trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc Ảnh: H.PHƯỚC

 Năm 2022, CA tỉnh đã ban hành kế hoạch phối hợp thực hiện công tác dân vận với Ban Dân vận Tỉnh ủy; kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 11/ CT-BCA-V05 ngày 17-12- 2021 của Bộ trưởng Bộ CA về “Đổi mới công tác dân vận của lực lượng CA nhân dân trong tình hình mới” và kế hoạch của UBND tỉnh Bình Dương về triển khai thực hiện chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về “Tiếp tục tăng cường và đổi mới công tác dân vận của các cơ quan hành chính Nhà nước, chính quyền các cấp trong tình hình mới”…

CA các địa phương cũng đã tiến hành đánh giá việc phối hợp thực hiện Chương trình phối hợp số 9 thông qua phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và các phong trào khác như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; “phong trào toàn dân tham gia phòng, chống tội phạm”, cảm hóa, quản lý, giáo dục người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư.

Ngoài ra, lãnh đạo CA tỉnh cũng chỉ đạo lực lượng Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ CA tỉnh tăng cường tổ chức các hoạt động, công trình thiết thực vì nhân dân phục vụ. Điển hình như: Công trình thanh niên “Tuổi trẻ CA Bình Dương xung kích, tình nguyện vì ANTQ, vì hạnh phúc nhân dân” trên địa bàn huyện Bàu Bàng; tổ chức hành trình “Vì biên cương Tổ quốc”, hưởng ứng chương trình “Tháng 3 biên giới” năm 2022 tại huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước, trao tặng 100 “Chiếc cặp mơ ước” với tổng giá trị 50 triệu đồng cho các em học sinh nghèo, hiếu học; tham gia hiến máu tình nguyện năm 2022 với chủ đề “Hành trình giọt máu nghĩa tình”, kết quả có 248 đơn vị máu được hiến; tổ chức các chương trình “Ngày thứ 7 tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính - cấp phát căn cước công dân (CCCD) cho học sinh”. Qua đó, CA đã tổ chức làm thủ tục cấp CCCD cho hơn 10.000 học sinh các trường THCS và THPT trên địa bàn toàn tỉnh, giúp các em tiết kiệm được thời gian để tập trung vào việc học tập, kịp thời bổ sung CCCD vào hồ sơ để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp. Hoạt động đã thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ CA nhân dân, đồng thời tiếp tục thực hiện có hiệu quả phong trào “3 trách nhiệm” trong đoàn viên, thanh niên. Bên cạnh đó, hoạt động nói trên còn tạo điều kiện thuận lợi cho các em học sinh ở các trường xa địa bàn trung tâm được đến địa điểm làm thủ tục cấp CCCD bảo đảm tập trung, an toàn và hiệu quả.

Theo báo cáo của CA tỉnh, từ đầu năm đến nay lực lượng CA các cấp đã phối hợp cùng mặt trận Tổ quốc và các ban, ngành, đoàn thể cùng cấp tổ chức được 43 buổi tuyên truyền cho các đoàn viên, hội viên với 2.340 người dự; kết hợp phát 6.000 tờ rơi, 5.980 thư ngỏ tập trung vào việc tuyên truyền phòng, chống tội phạm.

 L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên