Huyện Bắc Tân Uyên: Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC”

Cập nhật: 19-04-2024 | 11:10:01

(BDO) Sáng 19-4, UBND huyện Bắc Tân Uyên tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) năm 2024.

Tham gia hội thi có 140 thí sinh đến từ 10 Tổ liên gia an toàn PCCC của 10 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên.


Chủ tịch UBND huyện Bắc Tân Uyên trao hoa cho các đội thi

Các đội thi trải qua phần thi lý thuyết và thực hành. Ở nội dung lý thuyết, các thí sinh tiến hành bốc thăm và trả lời câu hỏi về kiến thức chữa cháy và CNCH. Đối với phần thi thực hành, mỗi đội thi cử ra 8 thành viên tham gia chữa cháy, cứu người và di dời tài sản.




Các đội thi tham gia phần thi thực hành

Kết quả, đội thi đến từ xã Đất Cuốc đạt giải nhất toàn đoàn, xã Hiếu Liêm và thị trấn Tân Bình lần lượt đạt giải nhì và giải ba.


Ban tổ chức trao giải cho các đội đạt giải nhất, nhì, ba toàn đoàn

Ông Nguyễn Thành Thường, Chủ tịch UBND huyện Bắc Tân Uyên, cho biết thông qua hội thi giúp các vận động viên có dịp cọ xát, nâng cao thể lực, khả năng thực hành và tích lũy thêm kinh nghiệm trong công tác PCCC&CNCH, góp phần đưa hoạt động của các Tổ liên gia an toàn PCCC đi vào thực chất, phát huy hiệu quả phương châm “4 tại chỗ” đối với xử lý tình huống cháy, nổ trong khu dân cư. 

Đây cũng là dịp để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, xây dựng và nhân rộng mô hình Tổ liên gia an toàn PCCC trên địa bàn huyện, góp phần phòng ngừa, hạn chế thấp nhất thiệt hại do cháy, nổ gây ra.

NGUYỄN HẬU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên