Huyện Bắc Tân Uyên: Số tai nạn giao thông giảm hơn 47%

Cập nhật: 22-06-2016 | 08:25:10

6 tháng đầu năm 2016, trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên đã xảy ra 19 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 6 người, bị thương 23 người, hư hỏng 38 phương tiện các loại. So với cùng kỳ năm 2015, số vụ TNGT giảm 47,2%, số người chết giảm 25% và số người bị thương giảm 48,9%.

Theo báo cáo, TNGT đặc biệt nghiêm trọng và rất nghiêm trọng đã không xảy ra. TNGT nghiêm trọng xảy ra 6 vụ, làm chết 6 người, bị thương 2 người, hư hỏng 11 phương tiện các loại… Riêng TNGT ít nghiêm trọng và va chạm giao thông cũng chỉ xảy ra 13 vụ, làm bị thương 21 người, hư hỏng 27 phương tiện các loại. Nguyên nhân là do người điều khiển phương tiện giao thông vượt không bảo đảm an toàn, không chú ý quan sát, không nhường đường, đi không đúng phần đường hoặc đi ngược chiều gây tai nạn...


Huyện Bắc Tân Uyên đang tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng, đường sá thông thoáng tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện lưu thông, giảm thiểu tai nạn

Qua công tác tuần tra kiểm soát bảo đảm trật tự, ATGT, 6 tháng đầu năm lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Bắc Tân Uyên đã phát hiện và lập biên bản 1.138 trường hợp vi phạm (gồm 613 ô tô, 525 mô tô). Tạm giữ 33 xe ô tô, 188 xe mô tô, 672 giấy chứng nhận đăng ký, 186 giấy phép lái xe (GPLX), 165 giấy chứng nhận kiểm định. Đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền 3,302 tỷ đồng; tước quyền sử dụng GPLX có thời hạn 148 trường hợp; tạm giữ 103 ô tô và mô tô; tịch thu 15 còi hơi không đúng thiết kế của nhà sản xuất.

Riêng lực lượng Công an xã đã tổ chức tuần tra kiểm soát, lập biên bản xử lý hành chính 296 trường hợp vi phạm, xử phạt với tổng số tiền hơn 123 triệu đồng nộp ngân sách Nhà nước.

Theo Ban ATGT huyện Bắc Tân Uyên, TNGT trên địa bàn giảm là do Ban ATGT huyện đã chủ động triển khai, hướng dẫn, chỉ đạo các cơ quan thành viên, Ban ATGT các xã đẩy mạnh thực hiện nhiều biện pháp, triển khai thực hiện có hiệu quả các giải pháp bảo đảm trật tự, ATGT. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng thường xuyên duy trì tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự ATGT nên tăng cường được tính răn đe, giáo dục chung. Công tác khảo sát hệ thống biển báo đường bộ, các vị trí bất hợp lý trong tổ chức giao thông, duy tu, sửa chữa, bảo dưỡng các tuyến đường do huyện quản lý được chú trọng, khẩn trương thực hiện; kịp thời bổ sung, thay thế các loại biển báo bảo đảm các điều kiện an toàn cho phương tiện tham gia lưu thông... nên TNGT trên địa bàn được kéo giảm trên cả 3 tiêu chí số vụ, số người chết và số người bị thương.

Ngoài ra, việc tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về tải trọng cho phép đã hạn chế được tình hình vi phạm chở hàng quá khổ, quá tải khi tham gia giao thông trên địa bàn; các phương tiện vi phạm đã giảm so với thời gian trước, ý thức tự giác chấp hành pháp luật của chủ các doanh nghiệp vận tải, chủ xe, lái xe được nâng cao.

Các ban, ngành của huyện Bắc Tân Uyên đang từng bước khắc phục những tồn tại trong công tác bảo đảm trật tự, ATGT như ý thức chấp hành pháp luật về trật tự ATGT của một bộ phận người dân còn chưa cao, cơ sở hạ tầng giao thông thiếu đồng bộ, hầu hết các tuyến đường trên địa bàn huyện nhỏ hẹp, xuống cấp, đang trong quá trình thi công hoàn thiện... Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, vận động sẽ được đổi mới bằng nhiều hình thức thiết thực, sinh động và đa dạng hóa nội dung, biện pháp tuyên truyền cho phù hợp với các nhóm đối tượng cũng như địa bàn dân cư nhằm làm chuyển biến và từng bước nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật về ATGT của người dân.

Tăng cường phối hợp kiểm tra việc thực hiện bảo đảm ATGT trong quá trình thi công đối với các tuyến đường đang khai thác; kiểm tra điều kiện an toàn hoạt động của các bến khách ngang sông trong mùa mưa bão. Đồng thời tiếp tục rà soát, lắp đặt bổ sung hệ thống biển báo giao thông phù hợp với quy chuẩn quốc gia hiện hành về báo hiệu đường bộ; kịp thời đề xuất việc duy tu sửa chữa, bổ sung hệ thống báo hiệu đường bộ (cọc tiêu, biển báo hiệu, vạch kẻ đường), hệ thống chiếu sáng… bảo đảm giao thông trên địa bàn được thuận lợi, an toàn, thông suốt...

Trong 6 tháng đầu năm nay, Công an huyện Bắc Tân Uyên đã phát hiện và lập biên bản vi phạm 91 trường hợp chở hàng vượt trọng tải cho phép, buộc hạ tải đúng quy định với hơn 1.064 tấn hàng hóa các loại; ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính các trường hợp vi phạm. Có 78 trường hợp đã thi hành quyết định xử phạt 1,84 tỷ đồng, tước quyền sử dụng GPLX có thời hạn 72 trường hợp.

 

BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên