Huyện Bàu Bàng: 100% Ban Chỉ huy Quân sự xã, thị trấn có trụ sở làm việc riêng

Cập nhật: 22-11-2023 | 08:30:52

Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Bàu Bàng vừa tổ chức sơ kết 3 năm triển khai xây dựng trụ sở làm việc riêng đạt chuẩn, gắn với đẩy mạnh công tác tăng gia sản xuất (TGSX) - dịch vụ (DV), nâng cao đời sống lực lượng dân quân thường trực cấp xã, phường giai đoạn 2021-2025.

3 năm qua, Ban CHQS huyện Bàu Bàng đã chủ động nghiên cứu, quán triệt, tham mưu cho UBND huyện lên kế hoạch xây dựng trụ sở làm việc mới đạt chuẩn của Ban CHQS cấp xã, thị trấn theo các chỉ tiêu trong Kế hoạch 571/KH-UBND ngày 5-2-2021 của UBND tỉnh. Hiện, toàn huyện có 7/7 Ban CHQS xã, thị trấn có trụ sở làm việc riêng; 7/7 trụ sở được xây dựng trước năm 2012, trong quá trình sử dụng đã được tiến hành sửa chữa, nâng cấp qua các năm với tổng kinh phí đến nay gần 22,5 tỷ đồng.

Công tác TGSX-DV được lãnh đạo các cấp quan tâm chỉ đạo, tổ chức thực hiện và được xác định là một trong những nội dung tập trung đột phá của lực lượng vũ trang huyện. Kết quả TGSX hàng năm, các đơn vị đều đạt và vượt chỉ tiêu được giao. Tổng thu từ nguồn TGSX các xã, thị trấn năm 2023 toàn huyện đạt gần 793,4 triệu đồng, đưa vào ăn thêm cho lực lượng dân quân thường trực xã, thị trấn từ 7.000-10.000 đồng/người/ngày.

Từ những kết quả đạt được, có thể khẳng định vai trò quan trọng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành sâu sát, quyết liệt của cấp ủy chính quyền từ huyện đến xã; công tác tham mưu của các cơ quan, ban ngành địa phương và sự nỗ lực của lực lượng vũ trang huyện.

TIỂU LIÊN - TIẾN DƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên