Huyện Dầu Tiếng: 12/12 xã, thị trấn đạt chuẩn quốc gia về y tế xã

Cập nhật: 13-02-2023 | 09:20:32

Thời gian qua, huyện Dầu Tiếng đã nỗ lực triển khai các biện pháp để xây dựng 12/12 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đạt bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã. Nhờ vậy, đến nay trên địa bàn huyện có 100% xã, thị trấn đạt chuẩn quốc gia về y tế xã. Theo đó, tất cả các Trạm Y tế xã đã có trang thiết bị y tế tương đối đầy đủ.

Chất lượng khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân đã được nâng cao. Người cao tuổi tại các xã, thị trấn đã được khám sức khỏe 1 năm/1 lần, có sổ theo dõi riêng cho người trên 80 tuổi. Các Trạm Y tế đều có đủ thuốc thiết yếu phục vụ cho công tác khám, chữa bệnh thông thường. Đặc biệt, các chương trình y tế đã triển khai đầy đủ và có hiệu quả. Công tác y tế học đường được quan tâm, học sinh được khám sức khỏe định kỳ 1 năm/lần. Trẻ em dưới 5 tuổi đã được cân đo định kỳ, phụ nữ có thai đã được khám thai đủ 3 lần trong 3 thời kỳ thai nghén…

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên