Huyện Dầu Tiếng: Bảo đảm an toàn khi học sinh trở lại trường lớp

Cập nhật: 11-10-2021 | 09:15:52

Sẵn sàng chào đón học sinh (HS) trở lại trường lớp, hiện nay huyện Dầu Tiếng đang chuẩn bị cơ sở vật chất, dọn dẹp vệ sinh trường học cũng như củng cố công tác phòng, chống dịch bệnh để bảo đảm an toàn cho HS và giáo viên.


Cán bộ, giáo viên dọn dẹp, trang trí khuôn viên trường học để đón HS trở lại trường

Trao đổi với chúng tôi, ông Tạ Tấn Tuấn, Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Dầu Tiếng, cho biết việc học online của HS trên địa bàn huyện còn gặp nhiều khó khăn. Ngoài việc một số địa phương không bảo đảm chất lượng đường truyền internet, huyện vẫn còn nhiều HS có hoàn cảnh khó khăn không đủ điều kiện mua thiết bị học online. Vừa qua đã có 400 HS nghèo của huyện được hỗ trợ thiết bị học trực tuyến, tuy nhiên vẫn còn gần 400 em chưa có. Huyện cũng đang tiếp tục vận động các nhà hảo tâm chung tay hỗ trợ cho các em này.

Cũng theo ông Tuấn, huyện Dầu Tiếng là huyện nông nghiệp, nhiều phụ huynh HS là công nhân cạo mủ cao su, không có điều kiện để kèm cặp con em học tại nhà nên khó bảo đảm chất lượng học trực tuyến của các em, nhất là với HS lớp 1. “Nhiều giáo viên linh động lưu lại bài học rồi gửi cho phụ huynh qua nhóm Zalo lớp để phụ huynh chủ động theo dõi bài học, thuận tiện kèm cặp con em mình trong quá trình học tập. Các thầy cô cũng thường xuyên phối hợp, trao đổi với phụ huynh ngoài giờ dạy để hỗ trợ các em tiếp thu bài học hiệu quả”, ông Tuấn nói.

Hiện nay, 17/18 trường học của huyện được trưng dụng làm khu cách ly tập trung và khu điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 đã được trả lại cho ngành giáo dục để sẵn sàng đón HS trở lại trường vào đầu tháng 11 này. Trong mấy ngày qua, hầu hết các trường học trên địa bàn huyện đã tổ chức phun hóa chất khử khuẩn, tổng vệ sinh, cắt tỉa cây xanh trong khuôn viên trường học, sắp xếp bàn ghế, trang trí phòng học để chuẩn bị đón HS đến trường. Cô Nguyễn Thị Thu Sương, Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, cho biết: “Ngoài việc bảo đảm thực hiện thông điệp “5K” của Bộ Y tế cho HS khi đến trường, hiện nay các giáo viên đang chuẩn bị kế hoạch ôn tập, củng cố lại kiến thức đã học trực tuyến cho các em HS chưa có điều kiện học trực tuyến”.

Ông Tuấn cho biết thêm: “Với tinh thần không chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, bảo đảm an toàn sức khỏe cho HS đến trường học trực tiếp, ngành giáo dục - đào tạo huyện trang bị các thiết bị thiết yếu phòng, chống dịch bệnh đến từng lớp học; đồng thời xây dựng nhiều phương án phòng, chống nếu dịch bệnh Covid-19 tái bùng phát”.

THU HƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X