Huyện Dầu Tiếng ghi nhận 28 ca dương tính trong cộng đồng

Cập nhật: 11-07-2021 | 18:01:38

(BDO) Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Dầu Tiếng cho biết, trong ngày 11-7 huyện ghi nhận thêm 4 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng, nâng tổng số ca dương tính trong cộng đồng của huyện lên 28 trường hợp.

Lãnh đạo huyện Dầu Tiếng thăm hỏi, động viên người dân trong khu cách ly y tế ở chợ Minh Hòa, xã Minh Hòa

Liên quan đến 4 trường hợp nghi nhiễm nói trên, lực lượng chức năng đã truy vết thành công 28 trường hợp F1 và đã đưa toàn bộ những người này đi cách ly tập trung.

Bên cạnh đó, thông qua phương pháp xét nghiệm PCR, huyện cũng ghi nhận có 65 trường hợp là công nhân của Công ty Wanek đang cách ly tập trung tại Khu cách ly Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (29 trường hợp), Trường Tiểu học Dầu Tiếng (36 trường hợp) dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện toàn bộ số ca dương tính này đã được điều phối trung chuyển về cách ly điều trị tại cơ sở Becamex.

Để phòng ngừa, ngăn chặn nguy cơ lây lan, bùng phát dịch bệnh, trong ngày huyện Dầu Tiếng đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm PCR đối với 400 trường hợp, test nhanh kháng nguyên đối với 368 trường hợp nghi ngờ, trong đó ghi nhận 4 trường hợp nghi nhiễm (phản ứng với phương pháp test nhanh).

Lũy kế đến ngày 11-7, toàn huyện Dầu Tiếng ghi nhận 716 trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan đến Covid-19. Trong số này có 267 trường hợp F1 đang thực hiện cách ly tập trung, 25 trường hợp dương tính thực hiện cách ly điều trị, 133 trường hợp thực hiện cách ly y tế tại nhà và 291 trường hợp theo dõi sức khỏe tại nhà.

Tin, ảnh:  Đình Thắng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=660
Quay lên trên