Chia sẻ bài viết lên facebook

Kêu gọi người đi chợ truyền thống Dĩ An khẩn trương khai báo y tế

Cập nhật: 11-07-2021 | 15:45:51

(BDO) Sáng 11-7, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 phường Dĩ An, TP.Dĩ An đã phối hợp với ngành y tế tiến hành test nhanh Covid-19 cho gần 800 tiểu thương, người dân trong khu phong tỏa khu vực chợ Dĩ An - chợ truyền thống lớn nhất TP.Dĩ An (khu phố Bình Minh 1) khi địa phương phát hiện các ca F0 với Covid-19 là 1 hộ tiểu thương bán cá trong lồng chợ.

Trong đêm 10-7, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 phường Dĩ An họp khẩn, chỉ đạo các phương án truy vết, khoanh vùng, đập dịch tại chợ Dĩ An và các khu vực khác.

Chiều cùng ngày, ông Võ Tường Văn, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng, chống Covid-19 phường Dĩ An, cho biết qua test nhanh Covid-19 thâu đêm chuỗi lây nhiễm có liên quan đến chợ đầu mối ở TP.Hồ Chí Minh ngành chức năng đã phát hiện thêm 15 ca dương tích (F0) ở các hộ tiểu thương bán cá, bán thịt, bán lương khô, rau củ quả trong lồng chợ. Như vậy, liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại chợ Dĩ An đã có 20 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 phường tiếp tục truy vết nhanh, khoanh vùng dập dịch tích cực, hạn chế lây nhiễm ra cộng đồng. “Ban chỉ đạo phường kêu gọi người dân từng đến khu vực bán cá, thịt, lương khô, rau củ quả trong lồng chợ Dĩ An từ trước ngày 10-7 khẩn trương khai báo y tế tại Trạm Y tế gần nhất; tuyệt đối không được lơ là, chủ quan; nêu cao ý thức trách nhiệm vì sức khỏe của cộng đồng và cá nhân, hãy tự bảo vệ mình, bảo vệ gia đình và cộng đồng”, ông Văn cho biết thêm.

Ngành y tế tiến hành test nhanh cho người dân khu phố Bình Minh 1, phường Dĩ An để truy vết, khoanh vùng, dập dịch.

Tính đến chiều 11-7, toàn phường Dĩ An đã ghi nhận trên 80 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, hơn 600 trường hợp F1, hơn 4.000 trường hợp F2. Với phương châm “Chống dịch như chống giặc, phát hiện sớm, truy vết nhanh, khoanh vùng dập dịch tích cực”, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 phường Dĩ An kêu gọi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, các tổ chức, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân chấp nhận hy sinh lợi ích trước mắt để cùng đồng thuận, chấp hành nghiêm quy định trong áp dụng thực hiện các biên pháp cấp bách, cần thiết trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tin, ảnh: HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=5235
Quay lên trên