Huyện đoàn Bàu Bàng: Đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia giữ gìn an ninh trật tự ở địa bàn cơ sở

Cập nhật: 22-08-2024 | 09:18:48

Thời gian qua, Huyện đoàn Bàu Bàng đã có nhiều cách làm hiệu quả nhằm huy động đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia phòng, chống tội phạm, góp phần bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) ở địa bàn cơ sở.

Anh Nguyễn Huỳnh Nguyên Vỹ, Bí thư Huyện đoàn Bàu Bàng, cho biết ngay từ đầu năm, Huyện đoàn đã phối hợp với các cấp Đoàn cơ sở và đơn vị liên quan tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật bằng nhiều hình thức, nội dung phong phú nhằm huy động ĐVTN tích cực tham gia tố giác, đấu tranh với các loại tội phạm và xử lý những vấn đề phức tạp tại cơ sở. Huyện đoàn Bàu Bàng thường xuyên chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc thực hiện tốt nội dung được phân công trong các đợt cao điểm tuyên truyền về an toàn giao thông, phòng chống ma túy.


Đoàn viên thanh niên huyện Bàu Bàng phối hợp với Công an địa phương ra quân tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo đảm ANTT

Song song đó, Huyện đoàn còn phối hợp với Đoàn cơ sở Công an (CA) huyện và các cơ sở Đoàn trên địa bàn triển khai mô hình “Liên kết hoạt động” nhằm đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội có liên quan đến thanh, thiếu niên. Một trong những hoạt động tiêu biểu của mô hình “Liên kết hoạt động” là thực hiện có hiệu quả đợt cao điểm tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt và kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 2. Trong đợt cao điểm này, ĐVTN đã tích cực phối hợp cùng lực lượng CA đến các văn phòng ấp, khu phố, khu nhà trọ, nhà ở xã hội… vào buổi tối để tuyên truyền về ý nghĩa, tiện ích của ứng dụng VNeID so với những giấy tờ truyền thống; đồng thời trực tiếp hỗ trợ, hướng dẫn người dân kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 2 và sử dụng một số dịch vụ công trực tuyến trên điện thoại thông minh. Nhờ đó, huyện Bàu Bàng đã hoàn thành các chỉ tiêu về cài đặt, kích hoạt thành công tài khoản định danh điện tử mức 2 do Bộ CA giao.

Tại cấp cơ sở, Đoàn Thanh niên các xã, thị trấn cũng đã chủ động triển khai có hiệu quả mô hình “Liên kết hoạt động” với nhiều hoạt động thiết thực như tuyên truyền, vận động ĐVTN tích cực tham gia tố giác, đấu tranh với các loại tội phạm, kết hợp nắm bắt tình hình tư tưởng của ĐVTN tại địa phương. Bên cạnh đó, ĐVTN các xã, thị trấn còn tích cực phối hợp với CA địa phương tham gia tuần tra kiểm soát, bảo đảm ANTT, an toàn giao thông, xử lý những vụ việc phát sinh tại cơ sở.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, có hơn 335 ĐVTN tình nguyện phối hợp với CA các xã, thị trấn tổ chức hơn 160 cuộc tuần tra canh gác trên các tuyến đường, khu vực trọng điểm nhằm phòng ngừa, ngăn chặn tệ nạn xã hội, góp phần bảo đảm ANTT tại địa phương. Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên các xã, thị trấn cũng phối hợp với lực lượng CA và đơn vị liên quan ra quân ngày cao điểm “Tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới” và Ngày chủ nhật xanh” với nhiều hoạt động như tháo dỡ quảng cáo, rao vặt sai quy định, dọn dẹp vệ sinh môi trường, thực hiện mô hình “Tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp”... với 31 bóng đèn được lắp đặt, 400 cây xanh được trồng mới trên tuyến đường dài hơn 3,5km, với tổng kinh phí 29,5 triệu đồng…

Từ đầu năm đến nay, Huyện đoàn Bàu Bàng đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể huyện tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm nâng cao nhận thức của ĐVTN trong công tác phòng, chống tội phạm ma túy. Huyện đoàn đã phối hợp với CA huyện Bàu Bàng tổ chức tuyên truyền về tác hại của ma túy, với hơn 1.400 đoàn viên, học sinh tham gia; phối hợp với Câu lạc bộ Bạn đồng hành xã Hưng Hòa tổ chức “Hành trình của niềm tin huyện Bàu Bàng năm 2024”, động viên, tặng quà cho 2 thanh niên từng vi phạm pháp luật nhưng có ý chí vươn lên trong cuộc sống.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=91
Quay lên trên