Huyện Phú Giáo: Chuẩn bị chu đáo cho công tác tuyển quân năm 2024

Cập nhật: 27-12-2023 | 08:37:34

Năm 2024, huyện Phú Giáo được giao chỉ tiêu tuyển 165 thanh niên nhập ngũ tại Lữ đoàn Đặc công 429, Sư đoàn 5, Tiểu đoàn Vệ binh 180, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Công an tỉnh.

Để hoàn thành tốt công tác tuyển quân, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện đã tham mưu Huyện ủy, UBND huyện lãnh đạo, chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, địa phương tập trung thực hiện tốt các chỉ tiêu đạt chất lượng cao ở từng khâu, từng cấp; triển khai tốt bước bình cử, công khai. Đồng thời, các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền vận động thanh niên và gia đình, tạo được đồng thuận cao trong nhân dân.

Từ nay đến ngày giao quân, Hội đồng NVQS huyện Phú Giáo tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm các văn bản của trên về công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, đặc biệt là Luật NVQS năm 2015, Chỉ thị số 98/CT-BQP ngày 26-10-2019 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng về việc tăng cường biện pháp nâng cao chất lượng công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ trong tình hình mới.

Hội đồng NVQS huyện cũng sẽ tập trung thực hiện tốt chủ trương nâng cao chất lượng về sức khỏe, trình độ chuyên môn kỹ thuật, tuyển quân tròn khâu “tuyển người nào, chắc người đó”; tuyển chọn hết những thanh niên có sức khỏe loại 1, 2; có trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học; cử tuyển 1% đảng viên chính thức nhập ngũ để hoàn thành chỉ tiêu nghị quyết Đảng ủy Quân khu giao. Trong đó, huyện Phú Giáo ưu tiên tuyển chọn những công dân có năng khiếu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, những công dân đã qua đào tạo võ thuật để huấn luyện, tạo nguồn tuyển chọn quân nhân chuyên nghiệp cho các đơn vị thuộc quân khu.

TIỂU LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên