Indonesia: Đánh bom nhằm nhà thờ, ít nhất 20 người thương vong

Cập nhật: 26-09-2011 | 00:00:00

Một kẻ đánh bom liều chết đã cho kích nổ chất nổ bên ngoài một nhà thờ Tin Lành ở tỉnh Central Java hôm qua, làm ít nhất 4 người thiệt mạng và 20 người khác bị thương. Tổng thống đã lên án hành động đẫm máu này.

  Bên ngoài nơi xảy ra vụ đánh bom đẫm máu. 

Các nhân chứng cho biết vụ đánh bom xảy ra khi các giáo dân rời khỏi nhà thờ Bethel Injil Sepuluh.

Một nhân chứng nói vụ nổ bên ngoài nhà thờ đã cướp đi sinh mạng của kẻ đánh bom cùng ít nhất 3 người khác.

Tuy nhiên, cảnh sát nói tính tới lúc mới chỉ có kẻ đánh bom được xác nhận là thiệt mạng, nhưng có nhiều người bị thương.

“Chúng tôi vẫn đang điều tra xem liệu có những người nào khác thiệt mạng hay không”, một quan chức cảnh sát nói. Ông cho biết thêm rằng một đơn vị chống khủng bố đã có mặt tại hiện trường để thu thập chứng cứ.

Đài phát thanh địa phương đưa tin có tới 20 người bị thương. Tổng thống Indonesia đã lên án hành động đẫm máu này.

Bộ trưởng an ninh Indonesia Djoko Suyanto nói: “Không có gì có thể biện minh cho vụ tấn công vô nhân đạo. Nhiệm vụ của tất cả mọi người là phải vượt qua hành động khủng bố này”.

Danh tính của người đánh bom và động cơ đằng sau vụ tấn công được cho là tự sát hiện chưa rõ.

Indonesia là quốc gia Hồi giáo đông dân nhất thế giới. Trong những năm gần đây, Indonesia bị rúng động bởi hàng loạt các vụ tấn công do mạng lưới khủng bố ở khu vực có tên là Jemaah Islamiyah thực hiện, trong đó có các vụ đánh bom ở Bali năm 2002 khiến 202 người thiệt mạng.

Nhóm này đã bị suy yếu đáng kể bởi việc nhiều lãnh đạo chủ chốt đã bị bắt giữ hoặc tiêu diệt, nhưng các phẩn tử đánh bom đơn độc vẫn tiếp tục thực hiện các cuộc tấn công.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=243
Quay lên trên