Vận động viên Tim van Berkel và Anna Eberhardt-Halasz đã trở thành quán quân nam và nữ của giải IRONMAN 70.3 Việt Nam 2017 do thương hiệu Nước tăng lực Number 1 tài trợ.
Trong ngày khai mạc, khoảng 1.500 VĐV chính thức bước vào cuộc thi thể lực và sức bền quốc tế với tên gọi IRONMAN 70.3 Việt Nam. Các VĐV tham gia phải trải qua 3 chặng đua đầy khắc nghiệt bao gồm 1,9km đường bơi, vòng đua xe đạp với chiều dài 90km dọc theo đường bờ biển và cuối cùng là 21,1km chạy bộ. Thời tiết Đà Nẵng những ngày này nóng như đổ lửa, đỉnh điểm thời điểm giữa trưa nhiệt độ trên 320 C cộng với hơi nóng phả lên từ mặt đường khiến các VĐV mất khá nhiều sức lực. Tuy nhiên, với bố trí 13 trạm tiếp nước của nhãn hàng Nước tăng lực Number 1 dọc tuyến đường đua đã góp phần giải nhiệt và cung cấp nguồn năng lượng bền bỉ cho các VĐV chinh phục thử thách thành công.
Nữ Giám đốc của Tân Hiệp Phát - Trần Ngọc Bích tham gia cả 3 nội dung phối hợp
Sau 3 giờ 56 phút 19 giây, VĐV Tim van Berkel đến từ đất nước xứ sở chuột túi đã thể hiện sức mạnh khủng khiếp khi lao về đích như một mũi tên, chính thức trở thành nhà tân vô địch của giải. Về phía nữ, kịch tính đã xảy ra vào phút cuối khi VĐV người Australia - Dimity Lee Duke liên tục dẫn đầu suốt chặng đua đã bị VĐV Anna Eberhardt-Halasz người Hungary với đôi chân dài nhanh nhẹn đã vượt mặt trong những kilomet cuối để về đích với tổng thời gian 4 giờ 34 phút 56 giây.
Trong giải năm nay, các VĐV của Việt Nam đã thể hiện một tinh thần thi đấu quả cảm như các “chiến binh”. “Bông hồng thép” Vũ Phương Thanh - người phụ nữ châu Á đầu tiên chạy qua 4 sa mạc khắc nghiệt, hiện đang là đại sứ thương hiệu của nhãn hàng Nước tăng lực Number 1 đã không mấy khó khăn hoàn thành phần thi đấu 3 môn phối hợp, chinh phục thử thách thành công. Ngoài ra, những người không là VĐV chuyên nghiệp như bà Trần Ngọc Bích, Giám đốc Tân Hiệp Phát; bà Trần Uyên Phương, Phó Tổng Giám đốc Tân Hiệp Phát; ông Dương Nguyên Vũ, Viện Trưởng Viện John von Neumann (JVN) thuộc Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh... đều đã xuất sắc hoàn thành cuộc thi.
Đây là năm thứ 3 liên tiếp, nhãn hàng Nước tăng lực Number 1 thuộc Tập đoàn Number 1 (Tân Hiệp Phát) đồng hành cùng cuộc thi với mong muốn đưa tinh thần “không gì là không thể” từ những “chiến binh IRONMAN” đến với tất cả người dân Việt Nam, đặc biệt là các bạn trẻ, hãy luôn sẵn sàng đối mặt và vượt qua mọi thách thức trong cuộc sống để chiến thắng chính bản thân.
HIẾU KHÔI