19 giờ tối nay (10-5), U20 Việt Nam - U20 Argentina:

Cuộc sát hạch quan trọng

Cập nhật: 10-05-2017 | 08:08:58

Đội tuyển U20 Việt Nam (U20VN) trước giờ lên đường sang Hàn Quốc tranh tài tại vòng chung kết giải vô địch bóng đá U20 thế giới (U20 World Cup 2017) sẽ có trận thử lửa được hết sức chờ đợi cùng Đội tuyển U20 Argentina (U20Arg) trên sân Thống Nhất vào lúc 19 giờ tối nay (10-5). Có thể chờ đợi điều gì từ trận cầu có ý nghĩa quan trọng đối với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn trước ứng viên vô địch U20 World Cup 2017 sẽ khai diễn vào ngày 20-5 tới?

Đội tuyển U20Arg đã có mặt tại TP.Hồ Chí Minh vào chiều ngày 8-5 sau chuyến bay kéo dài 15 giờ đồng hồ từ Nam Mỹ. Phải di chuyển kéo dài qua nhiều vùng khí hậu khác nhau, đã gây mệt mỏi, tiêu hao khá nhiều thể lực của đội bóng nên BHL đội tuyển từng 6 lần vô địch giải U20 thế giới đã quyết định hủy buổi tập vào sáng 9-5, chỉ thực hiện buổi tập làm quen sân Thống Nhất vào buổi chiều cùng ngày. Trong thành phần của U20Arg sang Việt Nam lần này có thể nói là tập hợp đầy đủ những cầu thủ ưu tú nhất của bóng đá Argentina trong lứa tuổi U20. Trong quá khứ, qua 6 lần vô địch U20 World Cup (nhiều nhất thế giới), bóng đá Argentina luôn trình làng được những cầu thủ sau đó trở thành những ngôi sao bóng đá thế giới.

U20 Việt Nam (trái) trong trận giành chiến thắng với tỉ số 4-0 trước U21 Roda JC của Hà Lan

Trong thành phần của U20Arg dự 2 trận đấu giao hữu với U20 và U22 Việt Nam có đầy đủ những cầu thủ giỏi nhất của ông Ubeda trong hiện tại. Đáng chú ý nhất là tiền đạo Ezquiel Ponce đang thi đấu cho CLB Granada CF của giải VĐQG Tây Ban Nha, người từng gia nhập và chơi bóng cho CLB AS Roma của Italia với mức giá chuyển nhượng 4,2 triệu Euro. Ezquiel Ponce gây chú ý khi là người ghi bàn thắng quyết định giúp Granada cầm hòa Villarreal CF 1-1. Cùng với Marcelo Torres thì đây là hai tiền đạo chủ lực của U20Arg trong việc chinh phục chiếc cúp vàng thứ 7 của Argentina tại các kỳ VCK U20 World Cup. Ngoài ra, còn có những gương mặt rất được chờ đợi khác như Ezequiel Barco (Independiente), Franco Petroli (River Plate)…

Trận đấu với U20Arg, HLV trưởng U20 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn xem trận đấu với U20Arg là cuộc sát hạch quan trọng trước khi sang Hàn Quốc dự U20 World Cup 2017. Vì thế, ông Tuấn khẳng định sẽ “bung hết sức” khi có cơ hội hiếm hoi được đối đầu với đội bóng trẻ hàng đầu thế giới. Chắc chắn, những cầu thủ có màn trình diễn tốt trong trận đấu này sẽ trở thành những nhân tố quan trọng trong hành trình sắp tới của U20VN tại Hàn Quốc.

HLV Ubeda và các học trò dành những lời trân trọng về chủ nhà U20VN và việc họ có trận đấu trên cơ là điều không có gì ngạc nhiên. Điều mà người hâm mộ chờ đợi là thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ thể hiện lối chơi như thế nào khi đối đầu với đội bóng nhiều lần vô địch nhất U20 World Cup, nhưng vẫn giữ được lực lượng và “giấu được bài”, tránh bộc lộ quá nhiều trước sự săm soi của các đối thủ tại bảng E.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên