Khánh thành 2 ngôi chùa lớn ở Thành phố mới Bình Dương

Cập nhật: 19-02-2013 | 00:00:00

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Minh Sang trao tặng lẵng hoa chúc mừng Tỉnh hội Phật giáo

Sau một năm thi công, chùa Hội An đã hoàn thành hạng mục chánh điện, tổng kinh phí xây dựng gần 16 tỷ đồng nhằm đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng Phật giáo của đồng bào gần xa. Dịp này, Tỉnh hội Phật giáo làm lễ an vị Phật nhập Niết bàn bằng đá quý Saphia nặng khoảng 30 tấn. Đây là một trong những pho tượng đá quý lớn nhất tại Việt Nam. Nằm trong chương trình lễ hội này, đêm hội hoa đăng mùng 9 tháng giêng âm lịch được tổ chức tại chùa Hội An với ý nghĩa mong ước một năm mới khỏe mạnh, an lành đến với mọi người

Cùng ngày, lãnh đạo tỉnh cũng đã đến dự lễ khánh thành chùa Bà Thiên Hậu Thánh Mẫu mới. Chùa Bà ở thành phố mới được xây dựng trong khuôn viên rộng hơn 4.000m2. Tổng kinh phí xây dựng hơn 32 tỷ đồng. Chùa Bà ở cơ sở mới sẽ góp phần giúp du khách đến lễ hội Rằm tháng giêng có nơi rộng rãi, khang trang để viếng Bà Thiên Hậu Thánh Mẫu. Ở đây hàng năm cũng sẽ tổ chức đầy đủ các nghi thức tín ngưỡng dân gian như ở chùa Bà cũ (gần ngã sáu Phú Cường).

Q.NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=297
Quay lên trên