Đội ngũ y, bác sĩ: Giành lại sự sống cho bệnh nhân

Cập nhật: 19-02-2013 | 00:00:00

 Mặc dù đang còn trong thời gian nghỉ tết, nhưng mới hơn 7 giờ sáng mà các bệnh nhân đến chạy thận nhân tạo khá đông. Bệnh nhân suy thận mãn phải chạy thận nhân tạo theo chu kỳ từ 1 - 3 lần/tuần, mỗi lần khoảng 3,5 - 4 giờ. Hầu hết những bệnh nhân suy thận giai đoạn 4 phải lọc máu suốt đời nên vào những ngày tết, bệnh nhân vẫn phải đến bệnh viện để lọc máu theo đúng thời gian quy định.

Ông Lê Văn Hoa, 67 tuổi (phường Lái Thiêu, TX.Thuận An) đang ngồi chờ đến lượt chạy thận nhân tạo chia sẻ: “Tôi bị suy thận mãn nên cứ cách 2 ngày là phải đến bệnh viện chạy thận nhân tạo. Dù trong những ngày tết nhưng các y, bác sĩ ở đây vẫn nhiệt tình, ân cần chăm sóc chu đáo bệnh nhân. Các bác sĩ luôn luôn có mặt khi chúng tôi cần”.  

 Bác sĩ Bùi Huy Nam đang kiểm tra tình trạng sức khỏe của bệnh nhân

Bác sĩ Nguyễn Văn Tính, Phó Giám đốc BVĐK tỉnh cho biết, để bảo đảm an toàn cho người bệnh trong những ngày tết, bệnh viện đã bố trí các kíp trực phân công đội ngũ từ bác sĩ, nhân viên hành chính đến bảo vệ để bệnh viện vẫn bảo đảm hoạt động như ngày thường. BàTrần Thị Thanh, 70 tuổi, ở phường Phú Cường, TP.TDM nói: “Tôi thấy cảm động, vì tết ai cũng có một gia đình ấm cúng. Các y, bác sĩ ở đây nhiệt tình lắm, kêu là tới liền, tận tình mà hết sức tâm huyết với người bệnh”.

Năm nào bệnh viện cũng có từ 300 - 400 bệnh nhân điều trị và phải đón tết trong bệnh viện. Để đáp ứng nhu cầu khám, điều trị và cấp cứu bệnh nhân trong dịp tết, bệnh viện đã bố trí lịch trực của các y, bác sĩ, điều dưỡng 24/24 giờ tại các khoa. Để đối phó với tình trạng tai nạn giao thông hay ngộ độc thực phẩm trong dịp tết, bệnh viện đã chuẩn bị cơ số thuốc, hóa chất, thiết bị và máu truyền để cấp cứu bệnh nhân kịp thời, bác sĩ Tính cho biết thêm.

Mặc dù phần lớn bệnh nhân đã trở về nhà, hưởng không khí ấm cúng bên gia đình đón tết, nhưng cũng không ít bệnh nhân phải ăn tết ở bệnh viện vì sức khỏe không cho phép. Mỗi người bệnh một hoàn cảnh, nhưng có nhiều hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Để động viên những bệnh nhân nghèo điều trị trong dịp tết, bên cạnh việc bệnh viện chuẩn bị quà tết tặng bệnh nhân, các bác sĩ ở đây còn động viên tinh thần, khích lệ người bệnh yên tâm đón tết và điều trị bệnh. Ngoài ra, bệnh viện còn đặc biệt lưu ý các nhân viên, cán bộ phải nâng cao tinh thần thái độ phục vụ người bệnh. Bên cạnh đó, để động viên tinh thần người bệnh, lãnh đạo bệnh viện cũng đã bố trí thời gian đến từng giường bệnh để thăm hỏi, chúc tết và tặng quà cho bệnh nhân. Bệnh viện cũng chuẩn bị các suất ăn miễn phí cho bệnh nhân nặng, bệnh nhân nghèo và đối tượng chính sách phải ở lại điều trị trong những ngày tết...

Một mùa xuân nữa đã đến, mang bao điều mong ước tốt đẹp đến với mọi nhà. Ở bệnh viện, những người thầy thuốc khoác trên mình chiếc áo blouse trắng đang thầm lặng, cần mẫn với công việc chuyên môn của mình. Bằng tất cả lòng nhiệt huyết, sự tận tâm chăm sóc người bệnh, họ đã góp phần tô thắm mùa xuân, tiếp thêm nhựa sống, sưởi ấm bệnh nhân trong Tết Nguyên đán vừa qua

 

 T.PHƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên