Khen thưởng bảo vệ bắt trộm

Cập nhật: 14-08-2015 | 09:38:24

Sau hơn 10km truy đuổi theo nhóm đối tượng trộm tài sản của Công ty M., anh Nguyễn Xuân Tình và Nguyễn Văn Vũ (thuộc lực lượng bảo vệ Khu công nghiệp VSIP II) đã khống chế thành công các đối tượng và bàn giao cho công an xử lý. Với hành động dũng cảm trấn áp tội phạm, góp phần bảo vệ an ninh trật trên địa bàn, các anh vừa được Chủ tịch UBND TX.Tân Uyên tặng giấy khen.


Ông Đoàn Minh Tuấn
(trái), Chủ tịch UBND xã Vĩnh Tân trao giấy khen của Chủ tịch UBND TX.Tân Uyên cho anh Nguyễn Xuân Tình và Nguyễn Văn Vũ

Hai đối tượng bị bắt khai tên Trần Văn Phước (SN 1983, ngụ xã Vĩnh Tân, TX.Tân Uyên) và Sơn Thái Nguyên (SN 1985, quê Vĩnh Long). Trước khi bị bắt, cả 2 đang đều là công nhân của Công ty M.

Chiều ngày 3-1-2015, sau giờ tan ca, Phước rủ Nguyên về nhà mình nhậu. Lai rai được một lúc thì Nguyên bàn bạc với Phước lẻn vào Công ty M. trộm hàng đem ra ngoài bán kiếm tiền tiêu xài. Khoảng 22 giờ 30 phút cùng ngày, Nguyên điều khiển xe máy BS 64E1-135.70 và Phước điều khiển xe máy 61E1-307.12 cùng nhau đi đến công ty. Khi đến trước cổng Công ty M., Phước và Nguyên nói với bảo vệ trực là vào công ty để tắt máy, nên được bảo vệ đồng ý cho vào. Sau đó, cả 2 đi thẳng vào kho lấy 2 cuộn dây điện có vỏ bọc màu xanh và 3 khúc đồng nặng 7kg mang ra ngoài. Khi đi ra cổng, bảo vệ trực có nhìn thấy số tài sản Nguyên và Phước lấy trộm nhưng không nói gì. Sau đó, 2 đối tượng này đem số tài sản vừa trộm được bán tại một cơ sở thu mua phế liệu ở xã Phú Chánh với giá 1,2 triệu đồng. Bán xong, Phước cầm tiền đi mua bia, hột vịt lộn rồi cùng với Nguyên quay lại Công ty M. rủ 2 bảo vệ trực là Phạm Minh Trung (SN 1997, ngụ Bà Rịa - Vũng Tàu) và Phạm Văn Hùng (SN 1978, quê Bạc Liêu) cùng nhậu. Phước còn móc bóp đưa cho Trung 200.000 đồng và Hùng 120.000 đồng rồi bảo: “Đây là tiền bán dây điện lúc nãy, giờ chia cho anh em một người một ít để tiêu xài!”.

Phấn khích trước “chiến lợi phẩm” vừa thu được, Phước bàn với Trung và Hùng “tạo điều kiện” để Phước tiếp tục quay lại kho trộm tài sản bán, sau đó chia tiền cho mọi người. Tuy nhiên, Hùng không đồng ý với việc làm trên nên quay trở lại phòng bảo vệ ngủ. Để qua mặt bảo vệ, Trung đã tắt hết đèn trước phòng bảo vệ, còn Phước thì rút nguồn điện của camera an ninh. Ngay sau đó, Phước và Nguyên đột nhập vào kho của công ty lấy trộm dây điện vứt qua phía ngoài hàng rào của công ty. Tuy trộm được nhiều tài sản có giá trị, nhưng khi ra cổng Phước nói với Trung rằng “Không có tài sản gì để lấy” rồi ung dung chạy xe ra về.

Đảo xe một vòng, Phước và Nguyên quay lại khu vực ngoài tường rào Công ty M. thu gom tài sản vừa trộm được và chở đi tiêu thụ thì bị lực lượng bảo vệ Khu công nghiệp VSIP II phát hiện bắt giữ và bàn giao cho Công an xã Vĩnh Tân, TX.Tân Uyên xử lý.

Tổng số tài sản mà Phước và Nguyên trộm của Công ty M. có trị giá khoảng 27 triệu đồng. Hiện Công an TX.Tân Uyên đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi phạm pháp những đối tượng liên quan đến vụ trộm trên.

NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên