Khi măng non tuyên truyền về Covid-19

Cập nhật: 25-08-2020 | 07:16:36

 Thời gian qua, công tác tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh đã được triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả, giúp người dân chủ động phòng chống dịch bệnh. Dù rất nhỏ tuổi nhưng các em thiếu nhi trong tỉnh cũng đã góp sức trong công tác này thông qua nhiều hoạt động thiết thực.

 Trường THCS Châu Văn Liêm với tiểu phẩm tham gia Liên hoan các đội tuyên truyền măng non TP.Thuận An hè năm 2020

 Cuộc chiến của các thiên thần và ác quỷ đã được các em học sinh trường THCS Châu Văn Liêm thể hiện khá thành công trong tiểu phẩm “Đẩy lùi thương tích” tham gia Liên hoan các đội tuyên truyền măng non TP.Thuận An hè năm 2020. Trong tiểu phẩm, ác quỷ là Covid-19. Với sự thâm độc và nguy hiểm, ác quỷ đã xâm nhập và cướp đi sinh mạng của hàng vạn người trên thế giới. Để chống lại ác quỷ Covid-19, các thiên thần đã hợp sức lại triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh, tuyên truyền sâu rộng đến từng ngõ, từng nhà, từng người. Với sự tự tin, quyết tâm khoanh vùng dập dịch, “chống dịch như chống giặc”… các thiên thần đã từng bước đẩy lùi và chiến thắng ác quỷ, đem lại sự bình yên, an lành cho tất cả mọi người.

Trò chuyện với chúng tôi, anh La Hải Dương, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên phường Vĩnh Phú, cho biết để có thể biểu diễn trên sân khấu liên hoan, Liên đội THCS Châu Văn Liêm đã tuyển chọn những bạn học sinh có năng khiếu văn nghệ và tập luyện suốt 3 tuần liền vào các buổi sáng. Nội dung của tiểu phẩm được các em học sinh và phụ huynh yêu thích nên quá trình tập luyện diễn ra nghiêm túc, tạo được niềm vui cho các em học sinh trong những ngày hè bổ ích.

Ngoài tiểu phẩm của trường THCS Châu Văn Liêm, học sinh các trường học tại 9 xã, phường khác trên địa bàn thành phố cũng đã lồng ghép các nội dung phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong các hoạt động tuyên truyền Măng non của địa phương, như: An toàn giao thông, bảo vệ môi trường; phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước cho trẻ em; tuyên truyền về phòng chống xâm hại trẻ em…

Theo đồng chí Phạm Nguyễn Phương Thà, Phó Bí thư Thành đoàn Thuận An, liên hoan năm nay có chủ đề “Vì một môi trường sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em”. Đây là một sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần đẩy mạnh các hoạt động truyền thông nhằm nâng cao nhận thức, kiến thức về phòng tránh tai nạn thương tích trẻ em. Thông qua các tiểu phẩm sân khấu hóa, các đội đã cho thấy thiếu nhi thành phố rất ý thức trong việc áp dụng các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại địa phương.

Cũng với tinh thần “Chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”, thiếu nhi các huyện, thị, thành phố khác trong tỉnh cũng đã thể hiện tài năng của mình thông qua tranh vẽ tại các hội thi vẽ tranh, quay clip tuyên truyền, viết thư gửi các y bác sĩ nơi tuyến đầu phòng chống dịch bệnh Covid-19… Qua đó, góp phần giúp người dân chủ động phòng chống dịch bệnh, hạn chế tiếp xúc với các nguồn lây nhiễm, không gây tâm lý hoang mang, qua đó tạo được sự đồng thuận trong cộng đồng cùng chung sức, chung lòng chiến thắng đại dịch Covid-19.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên