Khổ trăm đường vì khối u quái ác

Cập nhật: 21-02-2011 | 00:00:00
Hơn 10 năm qua, anh Võ Thanh Vinh (33 tuổi, ở xã Tương Bình Hiệp, thị xã Thủ Dầu Một, Bình Dương) đã phải chịu đựng nỗi đau cả thể xác lẫn tinh thần bởi một khối u làm gương mặt bị biến dạng.>>> Một thanh niên mắc bệnh lạ không dám ngủ

Năm 17 tuổi, một khối u nhỏ bằng đầu ngón tay út bất ngờ xuất hiện trên trán của anh Võ Thanh Vinh. Một năm sau, không chịu được sự đau nhức, cảm sốt... do khối u gây ra, anh đến khám tại BV Ung bướu TP.HCM. Chẩn đoán khối u không phải bướu nên nơi đây chuyển anh Vinh sang BV Chợ Rẫy. Mất thêm một năm chạy vạy, gom góp tiền bạc, anh Vinh đến BV Chợ Rẫy để chữa trị. Chẩn đoán anh bị dị dạng mạch máu nên nơi đây tiến hành phẫu thuật thắt mạch máu. “Sau hai tháng điều trị, tôi xuất viện trong trạng thái bình thường, khối u không phát triển, bớt đau nhức” - anh Vinh nhớ lại.

Tuy nhiên, hơn một tháng sau, khối u trên trán của anh Vinh dần phình to và lan rộng xuống má trái, đến tận cổ. Trong thời gian ngắn, khối u phát triển và làm biến dạng gương mặt của anh. Anh cho biết đã tiếp tục lên xuống BV Chợ Rẫy để điều trị thêm vài năm nhưng không khả quan. Quá chán chường, lại kiệt quệ tài chánh nên anh ngưng chữa trị, phó mặc cho số phận.

Khối u đã làm biến dạng gương mặt của anh Vinh.

Chẳng những làm thay đổi khuôn mặt, khối u sần sùi, tím bầm còn hành hạ anh Vinh trong giấc ngủ. Do mạch máu trong khối u bị giãn, dễ vỡ nên khi ngủ anh Vinh phải nằm nghiêng bên phải. Ảnh hưởng của khối u làm mắt trái của anh Vinh nhìn không rõ. Khối u ngày một lớn khiến gương mặt anh nặng trịch, lệch hẳn một bên.

Anh Vinh hiện sống với cha mẹ đã già, mất khả năng lao động. Anh chị em đều lập gia đình, ở riêng, hoàn cảnh chẳng khá giả nên không giúp đỡ anh được nhiều. Rất muốn tìm việc làm để tự nuôi sống bản thân, phụ giúp cha mẹ già nhưng với khuôn mặt có khối u to bất thường như hiện nay, anh không tìm được việc gì phù hợp.

Nhiều khả năng là bướu máu

Theo tôi, khối u trên gương mặt anh Vinh nhiều khả năng là bướu máu. Ngày nay với trang thiết bị hiện đại, đội ngũ bác sĩ có tay nghề thì việc điều trị bướu máu không khó khăn. Với năng lực hiện có, BV Nhân dân 115 sẽ chữa trị khối u trên gương mặt anh Vinh. Tùy vào gia cảnh của anh Vinh mà bệnh viện sẽ hỗ trợ kinh phí điều trị đúng mức. Coi như đây là món quà mà BV Nhân dân 115 tặng anh Vinh nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2).

BS PHAN VĂN BÁU, Giám đốc BV Nhân dân 115

Theo Pháp Luật Online

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên