Khởi tạo khoảng 2,3 triệu hồ sơ hành chính sức khỏe điện tử

Cập nhật: 13-08-2022 | 05:39:09

Bảo đảm hạ tầng công nghệ thông tin trong triển khai hồ sơ sức khỏe cá nhân, ngành y tế tỉnh đã triển khai các nhiệm vụ tin học hóa trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và y học dự phòng. Hiện toàn tỉnh đã cập nhật dữ liệu khám, chữa bệnh của người dân vào hồ sơ sức khỏe điện tử và đã khởi tạo khoảng 2,3 triệu hồ sơ hành chính, chiếm khoảng 86% tổng số dân.

Ngoài ra, các đơn vị khám, chữa bệnh cũng cập nhật dữ liệu khám, chữa bệnh vào hồ sơ sức khỏe điện tử với khoảng 50% dữ liệu khám, chữa bệnh. Tuyến y tế cơ sở đang trong giai đoạn lập kế hoạch cập nhật các dữ liệu về sức khỏe, tuy nhiên nhiều đơn vị chưa xây dựng kế hoạch trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt. Bộ Y tế đã bàn giao hệ thống phần mềm hồ sơ sức khỏe điện tử cho ngành y tế tỉnh nhưng các cơ chế về lưu trữ dữ liệu, định hướng phát triển phần mềm để phù hợp với các hướng dẫn thì chưa được thống nhất và hướng giải quyết triệt để.

K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên