Không bảo đảm an toàn PCCC theo quy định, nhiều cơ sở kinh doanh giải trí, quán bar, karaoke bị tạm ngưng hoạt động

Cập nhật: 26-12-2016 | 10:10:57
Đợt I kiểm tra an toàn PCCC các cơ sở kinh doanh dịch vụ giải trí nhà hàng, khách sạn, quán bar, massage, karaoke theo Quyết định số 3362/QĐ-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh vừa kết thúc. Theo đó, đoàn đã thực hiện kiểm tra 11 cơ sở tại 5 địa phương là TX.Thuận An, TX.Dĩ An, TP.Thủ Dầu Một, TX.Bến Cát và TX.Tân Uyên. Kết quả, đoàn kiểm tra đã lập biên bản yêu cầu 10/11 cơ sở tạm ngưng hoạt động do không bảo đảm an toàn về PCCC.
Một trong những yếu tố quan trọng đóng vai trò quyết định tạm dừng hay tiếp tục hoạt động của cơ sở là hồ sơ thẩm duyệt an toàn về PCCC; theo đó 10/11 cơ sở được kiểm tra đều không xuất trình được hồ sơ này. Đây là hệ lụy tất yếu của việc “lách luật”. Hầu hết các cơ sở bị yêu cầu tạm ngưng hoạt động đều có hồ sơ xây dựng là “nhà ở”, trong khi hoạt động thực tế là kinh doanh dịch vụ. Theo quy định của pháp luật thì nhà ở là do chủ đầu tư chịu trách nhiệm, nhưng với cơ sở kinh doanh dịch vụ, sản xuất thì bắt buộc phải được thẩm duyệt về an toàn xây dựng, an toàn PCCC...
Điều kiện bảo đảm an toàn PCCC đối với công trình nhà ở và cơ sở kinh doanh dịch vụ hoàn toàn khác nhau về tính chất, mức độ đầu tư cũng như phương pháp vận hành. Bởi vì cơ sở kinh doanh dịch vụ, sản xuất luôn có nhiều người ra vào, cần phải có bảng hướng dẫn, nội quy; đội PCCC cơ sở được huấn luyện nghiệp vụ PCCC, hệ thống PCCC phù hợp với hoạt động của công trình.
GIA NGUYỄN

 

Chia sẻ bài viết
Tags
PCCC

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên