Không thể nuôi dạy trẻ khi thiếu nhiệt tình

Cập nhật: 14-05-2014 | 00:00:00

Là giáo viên (GV) đoạt giải nhất ở bậc tiểu học của hội thi GV dạy giỏi giải thưởng Võ Minh Đức, cô giáo Phùng Thị Hồng Ngân, GV lớp 4, trường Tiểu học Bình Quới, TX.Thuận An khiến nhiều người khâm phục bởi sự nhiệt tình của một GV có tuổi đời còn rất trẻ.

Sinh năm 1986 tại xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo, ngay từ khi còn rất nhỏ, cô giáo trẻ Phùng Thị Hồng Ngân đã có một tình yêu đặc biệt với nghề dạy học. Để thực hiện ước mơ ấy, cô Ngân đã quyết định thi vào trường Cao đẳng Sư phạm Bình Dương. Năm 2009, sau khi tốt nghiệp, cô Ngân quyết định về Phú Giáo cống hiến sức trẻ cho quê hương. Tại đây, bên cạnh những thành tích về chuyên môn, cô Ngân còn đạt những danh hiệu, như: Tổng phụ trách Đội xuất sắc nhất huyện Phú Giáo, Tổng phụ trách Đội tài năng nhất của huyện Phú Giáo. Năm 2011, sau khi lập gia đình cô theo chồng về Thuận An và công tác tại trường Tiểu học Bình Quới. Theo quy định, GV phải dạy từ 3 năm trở lên mới được tham gia kỳ thi GV dạy giỏi giải thưởng Võ Minh Đức. Năm học 2013-2014, lần đầu đi thi, cô Ngân đã vinh dự đoạt giải nhất của hội thi này.

 Cô Ngân tâm sự: “Tôi đã từng nghe một câu ngạn ngữ rằng “Dạy học là đặt vết tích của một người vào sự phát triển của người khác”. Do đó, nghề dạy học được xem là một nghề vô cùng cao quý và đầy tính nghệ thuật. Thế nhưng, chỉ khi bản thân trở thành một GV thực thụ, trải qua 5 năm đứng trên bục giảng với những học trò thân thương và nhất là sau khi trực tiếp tham gia hội thi này, tôi mới cảm nhận hết sự cao quý và những yêu cầu khắt khe của nghề dạy học đối với người thầy”.

Nói về kết quả mà mình đạt được, cô Phùng Thị Hồng Ngân khiêm tốn: “Đối với bản thân tôi, việc đoạt được giải thưởng Võ Minh Đức không chỉ là kết thúc của một hội thi mà đây là sự khởi đầu cho một quá trình phấn đấu mới. Vẫn biết khi chọn nghề dạy học, mỗi người đã phải chuẩn bị tinh thần cho một quá trình phấn đấu không ngừng để đáp ứng những đòi hỏi rất cao của nghề. Thế nhưng, khi đoạt được giải thưởng này, tôi nhận thấy mình càng phải có trách nhiệm phấn đấu nhiều hơn nữa để trau dồi phẩm chất chính trị, đạo đức và năng lực nghề nghiệp nhằm phát huy tinh thần của thầy giáo Võ Minh Đức trong đời sống và trong công tác. Bởi vì không thể trồng cây ở nơi thiếu ánh sáng, cũng như không thể nuôi dạy trẻ khi thiếu nhiệt tình. Điều này khẳng định rằng, những ai đã chọn nghề dạy học phải luôn nỗ lực không ngừng để sự nghiệp trồng người đem lại cho xã hội những bông hoa thơm đầy hương sắc”.

NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=281
Quay lên trên
X