Không thể ra được một tuyên bố chung về Biển Đông

Cập nhật: 12-04-2013 | 00:00:00

Hãng Kyodo đưa tin ngày 11-4, ngoại trưởng các nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã kết thúc hội nghị tại thủ đô Banda Seri Begawan của Brunei mà không thể ra được một tuyên bố chung về việc giải quyết cụ thể các tranh chấp chủ quyền trên Biển Đông như kỳ vọng trước đó của một số thành viên.

Tuy nhiên, nước giữ chức Chủ tịch ASEAN 2013 Brunei đã công bố thêm một thông cáo báo chí tổng kết hội nghị, trong đó đề cập ngắn gọn tới tranh chấp Biển Đông.

Thông cáo nêu rõ các ngoại trưởng ASEAN "nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì hòa bình, ổn định, tin cậy lẫn nhau và hợp tác nhằm củng cố an ninh biển", khẳng định sự cần thiết của một giải pháp hòa bình để giải quyết các tranh chấp chủ quyền trên Biển Đông phù hợp với những nguyên tắc luật pháp quốc tế được công nhận một cách rộng rãi.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=262
Quay lên trên