Khu điều trị Covid-19 vắng bóng bệnh nhân 

Cập nhật: 07-10-2021 | 19:43:56

(BDO) Sau thời gian tích cực điều trị, các bệnh nhân xuất viện ngày một nhiều. Tại Bệnh viện dã chiến Bình Dương cơ sở điều trị Thới Hòa, TX.Bến Cát, khu điều trị từng tiếp nhận hơn 20.000 bệnh nhân đến nay, 1 trong 4 khu điều trị đã không còn bệnh nhân. Dự kiến, đến cuối tháng 10-2021, Bệnh viện dã chiến Thới Hòa sẽ “sạch bóng” bệnh nhân Covid-19.

Dưới dây là hình ảnh do phóng viên Báo Bình Dương ghi nhận vào chiều 7-10 tại Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 Thới Hòa.

Khu D, Bệnh viện dã chiến Thới Hòa cao điểm có đến 11.000 bệnh nhân, đến nay toàn bộ bệnh nhân đã được xuất viện.

Bác sĩ Nguyễn Bình Minh thuộc đoàn tỉnh Bắc Giang vào hỗ trợ  nhận nhiệm vụ quản lý khu D nhớ lại: Những thời điểm cách đó vài tuần số lượng bệnh nhân rất đông nhưng các y, bác sĩ đã rất nỗ lực chăm sóc, điều trị, cùng lực lượng khác chăm lo từng bữa ăn chu đáo cho bệnh nhân.

Khu điều trị đã được phun khử trùng, khử khuẩn để chuẩn bị bàn giao lại cho Tổng Công ty Becamex IDC.

Tại khu A và B còn gần 4.000 bệnh nhân đang điều trị, tình trạng sức khỏe đều ổn định, tiến triển tốt. Nhiều người đã được test 2 lần có kết quả âm tính, hiện đang chờ xét nghiệm PCR để xác định khỏi bệnh để xuất viện.

Các tình nguyện viên, sinh viên Trường Đại học Quốc tế Miền Đông vẫn tích cực tham gia hỗ trợ tại các khu điều trị Bệnh viện dã chiến Thới Hòa.

Khác với những ngày trước đây, khu vực tiếp nhận bệnh nhân trống trải

Minh Duy (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên