Kiểm tra, phát hiện nhiều trường hợp vi phạm về an ninh trật tự

Cập nhật: 05-07-2024 | 09:44:21

Nhằm chủ động giải quyết nguyên nhân, điều kiện phát sinh tội phạm ngay từ ban đầu và từ cơ sở, thời gian qua, công tác quản lý cư trú, quản lý cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự tiếp tục được chú trọng.


Tang vật liên quan đến đường dây làm giấy tờ giả bị Công an tỉnh triệt xóa

Theo báo cáo của Công an tỉnh, trong 6 tháng đầu năm nay, lực lượng công an toàn tỉnh đã tổ chức kiểm tra và phát hiện gần 700 cơ sở vi phạm các quy định, điều kiện về an ninh trật tự. Qua đó đã ra quyết định xử phạt hành chính với tổng số tiền trên 4 tỷ đồng. Đáng chú ý, qua công tác này đã kịp thời phát hiện và lần ra các đường dây hoạt động tội phạm.

Cụ thể là qua công tác kiểm tra hành chính, lực lượng chức năng đã phát hiện, triệt xóa một điểm hoạt động mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy do đối tượng Nguyễn Kim Phúc cùng đồng bọn thực hiện tại phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An.

Điểm hoạt động của đối tượng là tại căn nhà không số trên đường N2 thuộc khu phố Bình Phước B, phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An. Khi lực lượng kiểm tra căn nhà trên đã phát hiện 11 đối tượng có hành vi mua bán, tổ chức sử dụng và sử dụng trái phép chất ma túy. Tiến hành khám xét, lực lượng chức năng thu giữ tổng cộng hơn 19,5 gam ma túy các loại (gồm ma túy ketamine, thuốc lắc MDMA, ma túy “nước vui”…) và nhiều tang vật khác. Ban đầu xác định số ma túy trên là của đối tượng Nguyễn Kim Phúc mua về để bán và tổ chức cho các đối tượng sử dụng. Vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Cũng qua quản lý hoạt động kinh doanh có điều kiện, Công an tỉnh đã phát hiện, triệt xóa một đường dây làm “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức” với quy mô lớn do Trần Thanh Phong (SN 1989, quê Đồng Tháp) cầm đầu. Phong bị bắt giữ tại một nhà nghỉ trên địa bàn phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một cùng tang vật, gồm: 9 giấy chứng nhận đăng ký xe máy, mô tô; 14 căn cước công dân; 1 thẻ bảo hiểm y tế; 1 chứng chỉ kỹ thuật viên xoa bóp; 1 bằng cao đẳng dược… Đối tượng khai nhận số giấy tờ trên đều là giả và đang được đi giao cho khách đặt mua qua mạng xã hội.

Tiếp tục khám xét nơi ở của Phong ở quận 7, TP.Hồ Chí Minh, lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ hơn 1.000 tài liệu, giấy tờ, con dấu giả các loại, gồm: Bằng tốt nghiệp THPT, bằng kỹ sư, bằng tiến sĩ, giấy chứng nhận đăng ký kết hôn và nhiều thiết bị, máy móc, phương tiện phục vụ quá trình làm giả các loại tài liệu, giấy tờ.

Đáng chú ý, cơ quan công an cũng thu giữ được hơn 200 căn cước công dân và nhiều phôi dùng để làm căn cước công dân với quy mô lớn. Đặc biệt, có nhiều loại giấy tờ, bằng cấp đã được làm giả hoàn chỉnh, chuẩn bị đi giao cho khách hàng.

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=487
Quay lên trên