Kiến nghị trang bị đầu đọc căn cước công dân gắn chíp cho cơ sở khám, chữa bệnh

Cập nhật: 31-08-2022 | 08:30:39

 Thực hiện theo chỉ đạo của Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam về việc triển khai thí điểm sử dụng căn cước công dân (CCCD) gắn chíp trong khám, chữa bệnh (KCB) bảo hiểm y tế (BHYT), BHXH tỉnh đã phối hợp với Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở KCB BHYT trên địa bàn triển khai thí điểm mô hình và tuyên truyền người dân hiểu rõ về tiện ích khi sử sụng CCCD gắn chíp trong KCB BHYT. Thống kê đến nay toàn tỉnh có 174/174 cở sở KCB BHYT sử sụng CCCD gắn chíp để KCB BHYT, đạt tỷ lệ 100%. Tuy nhiên, việc triển khai sử sụng CCCD gắn chíp trong KCB BHYT tại một số cơ sở KCB trên địa tỉnh vẫn còn khó khăn. Do các đầu đọc mã QR của cơ sở KCB tự mua trước đây với nhiều chủng loại khác nhau nên dẫn đến một số trường hợp đầu đọc mã QR không thể quét được mã QR trên CCCD gắn chíp. Các cơ sở KCB phải nhập trực tiếp thông tin nhân thân trên CCCD gắn chíp vào phần mềm để tra cứu.

BHXH tỉnh kiến nghị BHXH Việt Nam phối hợp Bộ Y tế và Bộ Công an trình Chính phủ xem xét và trang bị đầu đọc CCCD gắn chíp cho tất cả các cơ sở KCB BHYT trên địa bàn tỉnh.

K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên