Kiến tạo một tương lai tốt đẹp hơn

Cập nhật: 26-04-2022 | 09:33:12

Tuổi trẻ có sức sáng tạo, sự khéo léo đáng kinh ngạc và chưa được khai thác. Tuổi trẻ có những quan điểm mới mẻ, giàu năng lượng, khao khát về một tương lai tốt đẹp hơn đã và đang định hình lại các phương pháp tiếp cận và thúc đẩy hành động vì đổi mới sáng tạo và thay đổi. Những bộ óc đổi mới, năng động và sáng tạo đang giúp thúc đẩy những thay đổi mà chúng ta cần để hướng tới một tương lai bền vững hơn. Hãy cùng khám phá cách thức mà quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) có thể hỗ trợ thế hệ trẻ ngày nay kiến tạo một tương lai tốt đẹp hơn.

Năm 2022, chủ đề của Ngày SHTT thế giới là “SHTT và thế hệ trẻ: Đổi mới sáng tạo vì một tương lai tốt đẹp hơn”, tôn vinh những đổi mới và sáng tạo do thanh niên dẫn dắt. Họ là những người thực dụng, dám nói và dám chấp nhận thách thức. Những người trẻ ngày nay là những con người bẩm sinh của kỹ thuật số. Họ lớn lên trong một thế giới kết nối với điện thoại di động và internet, nơi làn ranh giữa thế giới vật lý và kỹ thuật số bị xóa nhòa. Điều này đã định hình nên một thế hệ được cho là có tinh thần kinh doanh, đổi mới và sáng tạo nhất.

Tổ chức SHTT thế giới (WIPO) kêu gọi tất cả những người trẻ tuổi, dù tham vọng của bạn đặt ở đâu - nghệ thuật, khoa học, công nghệ - thì tư duy đổi mới và sáng tạo được hỗ trợ bởi quyền SHTT sẽ giúp bạn tạo ra sự khác biệt. Vì vậy, hãy tham gia vào cuộc vận động hưởng ứng Ngày SHTT thế giới và tìm ra những gì mà SHTT có thể làm cho bạn.

Đối với các nhà hoạch định chính sách, WIPO kêu gọi họ hãy lắng nghe những mong muốn và mối quan tâm của các nhà sáng chế, các nhà sáng tạo và nhà doanh nghiệp trẻ; đồng thời phát triển các chính sách và chương trình nuôi dưỡng và hỗ trợ những nỗ lực đổi mới của họ vì một tương lai tốt đẹp hơn.

Hưởng ứng Ngày Đổi mới sáng tạo thế giới và Ngày SHTT thế giới năm 2022, Sở Khoa học và Công nghệ sẽ triển khai các hoạt động tuyên truyền, tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề tại một trường đại học trên địa bàn tỉnh với chủ đề: “Thế hệ trẻ là lực lượng tiên phong thực hiện đổi mới sáng tạo và phát triển tài sản trí tuệ”. Tham dự buổi nói chuyện có ông Trần Giang Khuê, Trưởng Văn phòng đại diện Cục SHTT tại TP.Hồ Chí Minh.

 PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên