Các công việc liên quan hội thảo khoa học được chuẩn bị chu đáo

Cập nhật: 12-04-2022 | 17:48:07

(BDO) Chiều 12-4, đồng chí Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương, đã chủ trì cuộc họp Ban tổ chức Hội thảo khoa học “Tiếp nối truyền thống, tỉnh Bình Dương chặng đường 1/4 thế kỷ: Thành tựu và triển vọng”. Tham gia cuộc họp có các Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, các thành viên ban tổ chức hội thảo.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Thao phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Báo cáo tại cuộc họp, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - cơ quan Thường trực của Ban tổ chức hội thảo, cho biết đã phối hợp các tổ chuyên môn tiếp tục thực hiện tốt một số công việc. Cụ thể, tính đến ngày 12-4, Ban tổ chức hội thảo đã nhận được 175 bài tham luận và đang tiến hành biên tập, chuẩn bị cho 4 phiên chuyên đề của hội thảo. Trong đó, chuyên đề xây dựng hệ thống chính trị - những bài học kinh nghiệm có 34 tham luận; chuyên đề kinh tế -phát triển đô thị có 55 tham luận; chuyên đề con người -văn hóa - xã hội có 56 tham luận; chuyên để quốc phòng -an ninh - đối ngoại có 30 tham luận.

Các đại biểu nghe chương trình dự kiến triển lãm bền lề hội thảo khoa học.

Cơ quan Thường trực Ban tổ chức hội thảo đã sắp xếp lại thứ tự trình bày các tham luận theo từng nhóm vấn đề và cân đối về thời gian, tạo sự liên kết hợp lý hơn giữa các nội dung với nhau; tích hợp nội dung báo cáo kết quả các phiên thảo luận chuyên đề vào nội dung của báo cáo đề dẫn; đề xuất xây dựng clip tổng hợp nhận xét, cảm nhận của các chuyên gia, nhà ngoại giao, doanh nghiệp và người dân về những thành tựu trong thời gian qua và triển vọng, kỳ vọng đối với sự phát triển của tỉnh Bình Dương. 

Cuộc họp đã thông tin việc đổi, thêm các bài tham luận tại các phiên họp chuyên đề. Theo đó, về nội dung chủ đề hội thảo, cơ quan Thường trực của Ban tổ chức hội thảo phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thiết kế lại logo theo chủ đề của hội thảo được điều chỉnh: “Tiếp nối truyền thống, tỉnh Bình Dương chặng đường ¼ thế kỷ: Thành tựu và Triển vọng” và điều chỉnh theo nội dung chủ đề mới trong các tài liệu, văn bản có liên quan; tổng duyệt lại chương trình triển lãm. 

Tiến sĩ Huỳnh Ngọc Đáng góp ý tại hội thảo. 

Về công tác truyền thông, Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương đã biên tập lại clip trình chiếu phiên toàn thể và xây dựng 1 clip phiên chuyên đề con người - văn hóa - xã hội trình chiếu xin ý kiến góp ý của Ban tổ chức hội thảo góp ý chung. Tổ truyền thông đã biên tập tài liệu giới thiệu về hội thảo dưới dạng quét mã QR Code tích hợp… 

Tại cuộc họp, các đại biểu đã nghe báo cáo cụ thể công tác chuẩn bị của từng nhóm chuyên đề; góp ý về nội dung chương trình, kịch bản điều hành hội thảo, danh sách khách mời cũng như công tác chuẩn bị về hậu cần, khánh tiết, tài chính. 

Kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Hoàng Thao thống nhất chủ đề hội thảo: “Tiếp nối truyền thống, tỉnh Bình Dương chặng đường ¼ thế kỷ: Thành tựu và Triển vọng”. Đồng thời, đồng chí yêu cầu các thành viên Ban tổ chức hội thảo tiếp tục rà soát, hoàn tất các nội dung của hội thảo trên tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm, từ nội dung đến công tác hậu cần, gửi thư mời cho các nhà khoa học, chuyên gia, đại biểu, khách mời… Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với các sở, ngành tham mưu điều phối các nội dung công tác chuẩn bị bảo đảm chu đáo kịch bản tổng thể, chương trình tổng thể hội thảo, công tác tổ chức họp báo giới thiệu về hội thảo. 

Hội thảo khoa học là dịp để tỉnh Bình Dương kỷ niệm 25 xây dựng và phát triển trên nền tảng kế thừa từ tỉnh Sông Bé, tổng kết lại chặng đường phát triển nhiều nỗ lực, cố gắng và đầy vinh quang của toàn Đảng bộ, quân và dân tỉnh Bình Dương. Thông diệp của hội thảo để khẳng định và tôn vinh những thành tựu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà đạt được trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, tiếp nối xứng đáng những nền tảng, thành tựu của tỉnh Sông Bé. Từ đó, góp phần khơi gợi niềm tự hào, củng cố niềm tin cho mọi tầng lớp nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhất là trong công cuộc mới, phát triển và hội nhập hiện nay, tạo động lực thúc đẩy các phong trào thi đua lao động sản xuất, công tác, học tập, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025.   

HỒ VĂN  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên