30 báo cáo tham gia Hội thảo chuyên đề về quốc phòng - an ninh - đối ngoại

Cập nhật: 19-04-2022 | 17:01:44

(BDO) Trong khuôn khổ Hội thảo khoa học “Tiếp nối truyền thống, tỉnh Bình Dương chặng đường 1/4 thế kỷ: Thành tựu và triển vọng”, chiều 19-4, Tỉnh ủy Bình Dương phối hợp với Hội đồng Lý luận Trung ương và Tạp chí Cộng sản đã tổ chức phiên chuyên đề về quốc phòng - an ninh - đối ngoại. Phiên chuyên đề do ông Võ Văn Bá, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Đại tá Nguyễn Hoàng Minh, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Đại tá - Phó Giáo sư - Tiến sĩ Trịnh Ngọc Quyên, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; ông Lê Phú Hòa, Giám đốc Sở Ngoại vụ và ông Phạm Ngọc Thuận, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Becamex IDC chủ trì. 


Các đại biểu tham dự hội thảo. Ảnh: XUÂN THI

Báo cáo đề dẫn phiên thảo luận, Đại tá - Phó Giáo sư - Tiến sĩ Trịnh Ngọc Quyên khẳng định: Chuyên đề về quốc phòng - an ninh - đối ngoại đã nhận được sự quan tâm, nghiên cứu, phân tích, lý giải, phát hiện tư liệu, đề xuất giải pháp với nhiều vấn đề khoa học và thực tiễn liên quan đến 25 năm xây dựng và phát triển của tỉnh Bình Dương. 

Chuyên đề quốc phòng - an ninh - đối ngoại có 30 báo cáo của các chuyên gia, nhà khoa học, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương. Các tham luận thể hiện sự tâm huyết của các đại biểu trong việc dành nhiều công sức, trí tuệ để phân tích, đánh giá và làm sáng tỏ các nội dung theo chủ đề hội thảo. 


Đại tá - Phó Giáo sư - Tiến sĩ Trịnh Ngọc Quyên báo cáo đề dẫn chuyên đề quốc phòng - an ninh - đối ngoại. Ảnh: XUÂN THI

Tham luận của các đại biểu đã tập trung làm rõ một số vấn đề trọng tâm. Điển hình như tăng cường tiềm lực quốc phòng, xây dựng và phát huy mạnh mẽ “thế trận lòng dân” trong nền quốc phòng toàn dân và nền an ninh nhân dân; kết hợp giữa phát triển kinh tế - xã hội với củng cố quốc phòng - an ninh, kết quả và giải pháp trong thời gian tới; quản lý nhà nước về an ninh - trật tự đối với các khu công nghiệp góp phần tạo dựng môi trường an ninh cho sự phát triển bền vững của tỉnh; công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới góp phần bảo đảm sự lành mạnh, an toàn đối với môi trường đầu tư của tỉnh; chặng đường 25 năm tích cực đẩy mạnh hoạt động kinh tế đối ngoại và chủ động hội nhập quốc tế; nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế của tỉnh trong giai đoạn mới... 



Các đại biểu tham dự hội thảo. Ảnh: XUÂN THI

Phiên thảo luận chuyên đề đã được Ban tổ chức và các đơn vị liên quan chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo, nghiêm túc cùng với sự tham gia tích cực, trách nhiệm cao của các nhà khoa học trong và ngoài ngành, ở nhiều lĩnh vực đã góp phần quan trọng vào thành công của phiên hội thảo.

Thu Thảo

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên