Kỹ sư trẻ chế tạo buồng khử khuẩn toàn thân phòng, chống dịch bệnh

Cập nhật: 01-04-2020 | 07:37:42

Qua theo dõi các tin, bài của báo Bình Dương về đại dịch Covid-19 đang bùng phát trên toàn cầu, anh Nguyễn Đăng Tùng (sinh năm 1988, ngụ tại phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên) đã có những trăn trở và mong muốn đóng góp một điều gì đó cho cộng đồng. Với mong muốn chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, anh kỹ sư trẻ này đã nghiên cứu và chế tạo thành công buồng khử khuẩn toàn thân.

 Nguyễn Đăng Tùng hướng dẫn P.V sử dụng buồng khử khuẩn toàn thân

Đến mục sở thị tại xưởng cơ khí của Công ty TNHH Cơ khí và Quảng cáo Kiến Tạo Việt, chúng tôi được anh Nguyễn Đăng Tùng, Giám đốc công ty hướng dẫn sử dụng và có những trải nghiệm thú vị với buồng khử khuẩn toàn thân thông minh này. Buồng khử khuẩn toàn thân được nghiên cứu và chế tạo trong 3 ngày. Buồng được lắp ráp bằng chất liệu inox 304, vách bằng nhựa tổng hợp trong suốt (không bị ăn mòn hay tác động của hóa chất) cao 2,5m; dài 1,2m; rộng 1m.

Buồng khử khuẩn có tích hợp máy hoạt động theo công nghệ tự động hóa dựa vào thiết bị cảm biến hồng ngoại nhận biết chuyển động có đèn báo trạng thái hoạt động. Máy tạo và khuếch tán dung dịch sử dụng công nghệ sóng siêu âm 3600 tạo ra lượng sương phun lên cơ thể (hạt sương 5 micro mét), chính vì thế sẽ không bị ướt cơ thể trong quá trình sử dụng. Bình thường máy sẽ bật đèn đỏ để báo chế độ chờ hoạt động. Khi có người bước vào buồng, bộ phận cảm ứng hồng ngoại sẽ kích hoạt máy chuyển sang bật đèn xanh và thực hiện phun sương mịn trong 30 giây. Hết 30 giây thì đèn chuyển sang màu đỏ và người khử khuẩn ra ngoài. Toàn bộ hóa chất (theo khuyến nghị của Bộ Y tế) sẽ được phun 360 độ, bảo đảm dung dịch dạng sương phủ kín toàn thân, giúp khử khuẩn tối đa, nhanh và an toàn cho người. Mỗi giờ máy có thể khử khuẩn cho 100 - 120 người.

Theo anh Nguyễn Đăng Tùng, những ngày qua số lượng người nhiễm dịch bệnh Covid-19 gây ra cứ tăng cao. Tuy Bình Dương chưa có ca nhiễm nào nhưng nguy cơ lây lan là rất cao. Vì thế, anh đã nghiên cứu và chế tạo máy trong 3 ngày liền. Trong quá trình chế tạo máy, anh gặp một vài khó khăn trong việc tìm mua các thiết bị vì mặt hàng này khan hiếm. Tuy nhiên, để bảo đảm chất lượng kỹ thuật, anh đã tìm mua một số thiết bị nhập từ nước ngoài. Buồng khử khuẩn này có thể tháo, lắp ráp dễ dàng, vì thế có thể di chuyển và sử dụng ở bất cứ nơi nào. Trong lúc sử dụng, buồng khử khuẩn cho phép điều chỉnh về thời gian cũng như lượng sương phun xịt trong buồng.

Sau khi chế tạo buồng khử khuẩn toàn thân thành công, anh Tùng hy vọng sẽ nhận được sự hỗ trợ của địa phương về đăng ký, kiểm tra chất lượng... để sản phẩm sớm được phép đưa vào sử dụng trong cộng đồng. Nhằm góp phần chung tay với địa phương đẩy lùi đại dịch Covid-19, thông qua báo Bình Dương, anh Tùng mong muốn tặng 3 buồng máy khử khuẩn toàn thân cho Bình Dương những ngày sắp tới.

Là một kỹ sư trẻ tuổi với sự năng động, sáng tạo, anh Tùng đã thể hiện sức trẻ đầy nhiệt huyết của mình qua việc chế tạo buồng khử khuẩn toàn thân để giúp bảo vệ sức khỏe cộng đồng, chung tay cùng địa phương đẩy lùi dịch bệnh nguy hiểm.

 MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên