Kỹ thuật lọc rửa tinh trùng hỗ trợ sinh sản

Cập nhật: 30-12-2022 | 09:02:37

Lọc rửa tinh trùng từ tinh dịch là thao tác loại bỏ tinh trùng chết hoặc có hình dạng bất thường để chọn lọc tinh trùng có hình dạng bình thường, khỏe mạnh để chuẩn bị cho thụ tinh nhân tạo và thụ tinh ống nghiệm. Hai kỹ thuật lọc rửa tinh trùng phổ biến hiện nay là phương pháp ly tâm thang nồng độ và phương pháp bơi lên. Phương pháp bơi lên mang lại những tinh trùng có độ di động tốt nhất thì phương pháp ly tâm thang nồng độ lại cho kết quả tốt nhất về số lượng.

Bác sĩ khuyến cáo trước ngày lọc rửa tinh trùng, người chồng ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, thực phẩm tốt cho tinh trùng, giàu axit folic, kẽm, vitamin C như: Hàu, thịt bò, hải sản, trứng, rau có lá màu xanh đậm; tập thể dục và có chế độ làm việc, nghỉ ngơi hợp lý, giữ tâm lý thoải mái, tránh căng thẳng, mệt mỏi; hạn chế lao động nặng, quá sức, tránh tiếp xúc với khói bụi, hóa chất độc hại và có nhiệt độ cao, không hút thuốc lá, không uống rượu bia, không sử dụng chất kích thích, kiêng xuất tinh từ 3-4 ngày trước ngày lọc rửa tinh trùng.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên