Chia sẻ bài viết lên facebook

"Lá chắn thép" nơi tuyến đầu chống dịch

Cập nhật: 05-02-2021 | 18:35:13

(BDO) Từ khi xuất hiện ca dương tính Covid-19 trong cộng đồng đến nay, cùng với cả hệ thống chính trị, cán bộ chiến sĩ (CBCS) lực lượng quân đội, công an lại tiếp tục xông pha, trở thành những "lá chắn thép" ở nơi tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Lãnh đạo lực lượng quân sự thường xuyên kiểm tra tại các chốt chặn

Nêu cao tinh thần “chống dịch như chống giặc”

Khi vừa họp xong ở Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) TP.Thủ Dầu Một, Trung Tá Phạm Minh Trí, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự TP.Thủ Dầu Một đã nhanh chóng đến kiểm tra tại các điểm chốt chặn, phong tỏa trên địa bàn phường Phú Hòa. Đồng thời, thông tin tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát tốt cho gia đình, người thân và những người xung quanh an tâm, không hoang mang, bình tĩnh, chủ động đối phó dịch. 

Trung tá Phạm Minh Trí cho biết thêm, ngay sau khi có lệnh phong tỏa, đúng 0 giờ ngày 1-2, các CBCS của ban CHQS thành phố đã phối hợp với lực lượng chiến sỹ công an, lực lượng dân quân, dân phòng thực hiện phong tỏa Trường Đại học Thủ Dầu Một, nơi có sinh viên dương tính Covid-19. Một ngày sau, nhận định tình hình diễn biến phức tạp hơn, quyết định mở rộng thêm khu phong tỏa đã được ban hành. Với diện tích phong tỏa trên diện rộng và yêu cầu phong tỏa khẩn cấp, lực lượng Ban CHQS đã phối hợp với công an gấp rút ngay trong đêm 2-2 tập trung trung lực lượng, hỗ trợ bảo đảm phong tỏa. 

Thượng tá Nguyễn Văn Nghĩa, Phó Trưởng công an TP.Thủ Dầu Một cho biết: “Ngay khi nhận được thông tin, ban lãnh đạo công an thành phố đã nhanh chóng triển khai tất cả các văn bản của tỉnh, thành phố về thực hiện các biện pháp cấp bách để chủ động phòng, chống dịch Covid-19. Tất cả các lực lượng phối hợp các cơ quan chức năng, các ban ngành, đoàn thể tìm, truy vết các đối tượng F1, F2, F3 của nữ sinh viên dương tính với Covid-19; đồng thời, huy động lực lượng tiến hành bảo vệ an ninh trật tự ở những khu cách ly. Xây dựng kế hoạch để bảo đảm, chỉ đạo các đơn vị tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp tụ tập đông người, không mang khẩu trang theo quy định, tham mưu cho UBND thành phố chỉ đạo thành lập các đoàn kiểm tra các cơ sở kinh doanh không thiết yếu.

Với tổng cộng 32 chốt chặn, mỗi chốt đều có lực lượng quân sự và công an, trước 0 giờ, số lượng các CBCS lực lượng quân sự, công an, dân quân thường trực, dân phòng đã triển khai xong lực lượng. Cùng với sự quyết tâm, tinh thần “chống dịch như chống giặc” của lực lượng nơi tuyến đầu trong những ngày qua dù vô cùng vất vả nhưng mỗi thành viên đều hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình tại các khu cách ly. 

Bên cạnh đó, người dân trong khu cách ly đã nêu cao ý thức, hỗ trợ lực lượng hoàn thành tốt nhiệm vụ chung, góp phần kiểm soát dịch bệnh. 

“Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”

Từ khi thành phố thực hiện chốt chặn, phong tỏa, hàng ngày CBCS chia làm 3 ca trực để có thời gian nghỉ ngơi cũng như sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Anh Lê Phạm Tuấn Phong, Thiếu tá trợ lý chính trị, Ban CHQS TP.Thủ Dầu Một, chia sẻ: “Vợ chồng tôi có hai con nhỏ nên việc chăm sóc nhờ vào bà ngoại. Nhận nhiệm vụ trực chốt chặn, không về đón Tết Nguyên đán nhưng gia đình luôn động viên cố gắng hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ, góp phần bảo đảm an toàn cho bà con nên tôi rất an tâm”.

Trung Tá Phạm Minh Trí cho biết: Trong tình huống nào quân đội cũng phải sẵn sàng đi đầu trong phòng chống dịch COVID-19. Đồng thời luôn động viên viên gia đình, người thân chia sẻ, trở thành động lực tinh thần cho các CBCS hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Giữa mùa đại dịch, khó có thể nói hết những nhọc nhằn, lo toan trên gương mặt của cán bộ, chiến sĩ, những đêm ngủ ngoài trời, những bữa cơm ăn vội nhưng họ sẵn sàng vì nhân dân quên mình. Cám ơn các anh đã luôn vững niềm tin, góp phần cùng tỉnh nhà quyết tâm chiến thắng dịch bệnh Covid-19!

Phương Lê

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=478
Quay lên trên