“Làm theo Bác” góp phần xây dựng TP.Dĩ An văn minh, hiện đại, nghĩa tình

Cập nhật: 20-06-2023 | 08:37:27

Qua 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/ TW, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở TP.Dĩ An tiếp tục lan tỏa rộng khắp. Học tập, đặc biệt là “Làm theo Bác” đã góp phần xây dựng TP.Dĩ An văn minh, hiện đại, nghĩa tình…

Quyết tâm trong triển khai

Trong 3 năm qua, Thành ủy Dĩ An đã chỉ đạo tốt công tác tuyên truyền, quán triệt việc học tập và làm theo Bác. Cụ thể, thành phố đã triển khai 42 đợt với 12.367 lượt người dự hội nghị quán triệt Kết luận số 01-KL/TW. Từ đó, việc học tập và làm theo Bác ở TP.Dĩ An được đa dạng các hình thức tuyên truyền, nội dung học và làm theo Bác đi vào cuộc sống hàng ngày.

TP.Dĩ An tuyên dương các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong việc học tập và làm theo Bác

Bà Ngô Ngọc Điệp, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Dĩ An, cho biết qua các năm, Thành ủy đều tổ chức thực hiện tốt việc quán triệt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị gắn với các hoạt động cụ thể. Trong năm 2022, Thành ủy đã tổ chức hội nghị giới thiệu tác phẩm “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với 3 đợt, 8 điểm cầu, 1.221 cán bộ, đảng viên tham dự; toàn thành phố đã tổ chức 23 đợt với 7.814 lượt người tham dự. Năm 2023, thành phố tổ chức hội nghị chuyên đề “Nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức và kỹ năng sống cho học sinh trong trường học” với 255 giáo viên các trường mầm non, mẫu giáo, tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn tham dự.

Thành ủy Dĩ An cũng tổ chức học tập, quán triệt nội dung các chuyên đề hàng năm có chất lượng, bảo đảm đầy đủ nội dung và giúp đảng viên, cán bộ, công chức nắm vững các nội dung; từ đó học tập, làm theo Bác một cách thiết thực, hiệu quả. Bên cạnh đó, Ban Tuyên giáo Thành ủy cũng đã chủ động phối hợp Văn phòng Thành ủy gửi tài liệu qua quét QR code; phối hợp Trung tâm Chính trị thành phố cấp phát với số lượng hơn 2.600 cuốn tài liệu làm cơ sở giúp cán bộ, đảng viên nghiên cứu, học tập. Qua 3 năm, thành phố đã có 86 tập thể, 152 cá nhân được biểu dương, khen thưởng ở cấp tỉnh, thành phố.

Nhiều cách làm hay

Thực tế cho thấy, qua triển khai việc học tập và làm theo Bác, ở TP.Dĩ An đã xuất hiện nhiều cách làm hay. Cụ thể, tại Chi bộ khu phố Tân Thắng, phường Tân Bình đã đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị đi vào thực tế; đồng thời chi bộ kịp thời triển khai việc học tập, làm theo Bác đến cán bộ, đảng viên, hội viên và tổ nhân dân tự quản khu phố. Hiện nay, khu phố có 22 mô hình, câu lạc bộ, phong trào, việc làm điển hình trên các lĩnh vực, như: Mô hình Tổ bảo vệ môi trường, Câu lạc bộ Nhà trọ, Tuyến đường tự quản, Tổ nòng cốt tuyên truyền pháp luật…

Ở các phường Đông Hòa, Dĩ An, An Bình, Bình Thắng hàng năm, hầu hết cán bộ, đảng viên đều xây dựng bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu của cá nhân thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt; báo cáo kết quả thực hiện với chi bộ để theo dõi, kiểm tra, giám sát và xem đây là một trong những tiêu chuẩn để kiểm điểm, đánh giá, phân loại chất lượng đảng viên cuối năm.

Đảng ủy các phường còn quan tâm chỉ đạo tiếp tục thực hiện các cách làm hay và thiết thực, đem lại lợi ích cho nhân dân, góp phần tích cực xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng -  an ninh tại địa phương.

Ông Phạm Ngọc Ẩn, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Dĩ An, cho biết trong 3 năm qua, Thành ủy đã ban hành nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, kế hoạch triển khai tổ chức thực hiện, đưa việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh lan tỏa sâu rộng đến từng cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân. Thành ủy quan tâm chỉ đạo, tiếp tục tạo ra những mô hình mới, cách làm hay, sáng tạo và thiết thực.

Theo ông Ẩn, thời gian qua nhiều tập thể đã nỗ lực, chủ động, sáng tạo trong thực hiện và duy trì có hiệu quả các mô hình “Học tập và làm theo Bác”. Điển hình như Ban Chỉ huy Quân sự TP.Dĩ An có mô hình “Lời Bác dạy ngày này năm xưa”; Công an TP.Dĩ An có mô hình “Tuyên truyền pháp luật cho can phạm, phạm nhân tại nhà tạm giam”; Hội Cựu chiến binh TP.Dĩ An có mô hình “Tiếp sức học sinh đến trường”; Đoàn Thanh niên thành phố thực hiện mô hình “Thức cùng những người làm sạch đẹp đường phố”; Hội Chữ thập đỏ thành phố có mô hình “Mỗi tổchức, mỗi cánhân trợgiúp một đối tượng khókhăn”. Các phường thực hiện tốt mô hình “Nói lời hay, làm việc tốt, hành động thân thiện”...

Để việc học tập và làm theo Bác tiếp tục lan tỏa, TP.Dĩ An sẽ đẩy mạnh quán triệt, tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên về nội dung, giá trị và ý nghĩa to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đối với công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam; làm cho tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ nghĩa Mác - Lênin luôn là nền tảng tư tưởng, là kim chỉ nam cho hành động của Đảng, là động lực, ngọn nguồn sức mạnh to lớn để toàn Đảng, toàn dân và toàn quân địa phương phát huy nội lực, vượt qua khó khăn, thử thách, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển, xây dựng TP.Dĩ An văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Trong 3 năm qua, Thành ủy Dĩ An đã chỉ đạo tốt công tác tuyên truyền, quán triệt việc học tập và làm theo Bác. Cụ thể, thành phố đã triển khai 42 đợt với 12.367 lượt người dự hội nghị quán triệt Kết luận số 01-KL/TW. Từ đó, việc học tập và làm theo Bác ở TP.Dĩ An được đa dạng các hình thức tuyên truyền, nội dung học và làm theo Bác đi vào cuộc sống hàng ngày.

HỒ VĂN - PHẠM ẨN

Chia sẻ bài viết
Tags
TP.Dĩ An

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=627
Quay lên trên