Lan tỏa “Ngày thứ bảy văn minh”

Cập nhật: 16-08-2024 | 08:11:45

 “Ngày thứ bảy văn minh”, đã và đang được các phường, khu phố của TP.Dĩ An tích cực triển khai thực hiện, trở thành hoạt động thường xuyên, góp phần tạo sự chuyển biến tích cực, nâng cao nhận thức giữ gìn vệ sinh, chung tay bảo vệ môi trường, xây dựng văn minh đô thị trong nhân dân.

 Các tầng lớp dân TP.Dĩ An ra quân hưởng ứng “Ngày thứ bảy văn minh”

 Mới đây, 4/4 khu phố của phường An Bình đã đồng loạt ra quân hưởng hướng “Ngày thứ bảy văn minh”. Theo đó, tại các tuyến đường, trụ sở, người dân đã quét dọn rác, xóa quảng cáo rao vặt trái phép... Cô Trần Thị Trang, ngụ khu phố Bình Đường 1, phường An Bình, cho biết hưởng ứng “Ngày thứ bảy văn minh”, đông đảo người dân ra quân dọn dẹp vệ sinh trên các tuyến đường, tạo môi trường trong lành, thêm xanh, sạch, đẹp. Người dân rất vui mừng, sẽ duy trì việc làm này thường xuyên để không chỉ nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, mà còn góp phần xây dựng đô thị ngày càng văn minh, hiện đại.

Tại phường Dĩ An, vừa qua, hơn 190 cán bộ phường, khu phố và nhân dân đã ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường trên các tuyến đường bộ, dọc hành lang đường sắt qua địa bàn phường; xóa các mẫu rao vặt sai quy định, kết hợp nhắc nhở tuyên truyền các hộ dân thực hiện nếp sống văn hóa - văn minh đô thị, giữ gìn trật tự đô thị trong hoạt động kinh doanh, phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn. Dịp này, UBND phường khuyến khích người dân, các khu phố trồng thêm cây xanh trên các tuyến đường, dọc hành lang đường sắt để tạo thêm mảng xanh cho khu dân cư. Phường Dĩ An cũng nhân rộng các mô hình tuyến phố kiểu mẫu “Sáng - xanh - sạch - đẹp”, “Tuyến phố kiểu mẫu văn minh đô thị”, “5 không - 3 có”.

Ông Võ Tường Văn, Chủ tịch UBND phường Dĩ An, cho biết việc thực hiện các mô hình tuyến phố kiểu mẫu sẽ góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong công tác bảo vệ môi trường, xây dựng lối sống thân thiện môi trường, giảm thiểu rác thải. Từ đó hình thành thói quen, nếp sống văn minh đô thị.

Tại phường Đông Hòa, ngày 10-8 vừa qua, hưởng ứng “Ngày thứ bảy văn minh”, đông đảo người dân đã ra quân dọn dẹp rác, quét dọn các tuyến đường, công viên, tiểu cảnh, xóa quảng cáo rao vặt trái phép, vận động những người kinh doanh buôn bán không lấn chiếm vỉa hè, lề đường...

Tin tưởng rằng, cùng với sự chung tay góp sức của các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và người dân, “Ngày thứ bảy văn minh” tạo được sự lan tỏa mạnh mẽ, góp phần xây dựng môi trường sống xanh - sạch - đẹp, văn minh trên địa bàn TP.Dĩ An.

 QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=150
Quay lên trên