Lãnh đạo tỉnh Bình Dương tiếp đoàn đại biểu quận Yeongdo, TP.Busan (Hàn Quốc)

Cập nhật: 31-10-2023 | 14:39:58

(BDO) Sáng 31-10, ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã tiếp đoàn đại biểu quận Yeongdo, TP.Busan (Hàn Quốc) do trưởng quận Kim Ji Ae làm trưởng đoàn đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh nhân chuyến thăm và làm việc tại TX Bến Cát.


Ông Mai Hùng Dũng tiếp đoàn đại biểu quận Yeongdo (TP.Busan, Hàn Quốc)

Tại buổi tiếp, ông Mai Hùng Dũng đã thông tin về những thành tựu phát triển nổi bật trên lĩnh vực kinh tế - xã hội, hợp tác giao lưu văn hóa giữa Bình Dương và quốc gia, vùng lãnh thổ, trong đó có các địa phương Hàn Quốc; đồng thời đánh giá cao vai trò của Hiệp hội Doanh nghiệp và các doanh nghiệp Hàn Quốc đã đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương trong thời gian qua. Về thu hút đầu tư nước ngoài, Hàn Quốc hiện đứng thứ 5 trong số 65 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Bình Dương, với 769 dự án và tổng số vốn đầu tư 3,3 tỷ  đô la Mỹ.


Ông Mai Hùng Dũng tặng quà lưu niệm cho ông Kim Ji Ae. 

Ông Mai Hùng Dũng cho biết, với định hướng phát triển phù hợp và bằng những nỗ lực của chính mình, tỉnh Bình Dương đã đạt được những thành quả rất đáng khích lệ và là địa phương đầu tiên của Việt Nam chính thức trở thành thành viên của Diễn đàn Cộng đồng thông minh thế giới (ICF). Liên tục trong 5 năm 2019-2023, Bình Dương đã được ICF vinh danh là một trong 21 thành phố có chiến lược phát triển thành phố thông minh tiêu biểu của thế giới - SMART 21. Đáng chú ý, Bình Dương đã được ICF vinh danh lọt vào TOP7, là một trong 7 cộng đồng có Chiến lược phát triển thông minh tiêu biểu thế giới trong 3 năm liên tiếp 2021- 2023. Đặc biệt, năm 2023, ICF chính thức vinh danh Bình Dương đạt danh hiệu Cộng đồng thông minh của năm - TOP 1 ICF 2023.


Đoàn đại biểu 2 địa phương chụp hình lưu niệm

Ông Kim Ji Ae đã chúc mừng những thành tựu nổi bật mà tỉnh Bình Dương đã đạt được trên tất cả các lĩnh vực. Đồng thời, ông chia sẻ thêm, kể từ tháng 4- 2011, quận Yeongdo và huyện Bến Cát (nay là TX.Bến Cát) đã ký kết thỏa thuận hợp tác các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, khoa học - kỹ thuật, giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao. Từ đó đến nay, giữa hai địa phương đã tổ chức nhiều chuyến thăm và làm việc giữa các đoàn lãnh đạo và đoàn sinh viên để thắt chặt hơn mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai bên; tin tưởng với mối quan hệ này sẽ tiếp tục phát triển, đóng góp tích cực cho sự phát triển hợp tác, giao lưu trên tất cả các lĩnh vực giữa hai địa phương...

Tin, ảnh: Minh Duy

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên