Chia sẻ bài viết lên facebook

“Lên đường nhé Hùng ơi…”

Cập nhật: 26-07-2021 | 22:40:20

(BDO) Có những người lao động tạm gác chuyện riêng tư, biết vứt bỏ thời gian rảnh rỗi, hết xem phim rồi lướt mạng, không quản hiểm nguy, sẵn sàng tình nguyện tham gia vào bệnh viện dã chiến chăm sóc các trường hợp F0.

Anh Nguyễn Thế Hùng cùng đội ngũ nhân viên chăm sóc bệnh nhân Covid-19 dọn dẹp, mang thức ăn phục vụ các ca F0 

Anh Nguyễn Thế Hùng, 30 tuổi, tạm trú ở khu phố Thống Nhất, phường Dĩ An TP.Dĩ An (quê huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) là một trường hợp như thế. Vào Bình Dương lập nghiệp từ năm 2009, cuộc sống ở đây đã mang lại cho anh nhiều thay đổi với việc làm ổn định, có tiền tích lũy cho riêng mình và gửi về quê phụng dưỡng cha mẹ già. Vì thế, anh luôn xem Bình Dương là quê hương thứ 2 của mình. Anh đang là nhân viên phân phối sản phẩm Nasasaroyal, Công ty Vinacacao Việt Nam nhưng đã hăng hái đăng ký tình nguyện chăm sóc bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Bệnh viện dã chiến Bình Dương số 1. 

Những dòng nhật ký viết vội thúc giục Hùng lên đường tình nguyện phục vụ bệnh nhân Covid-19

 “Lên đường, lên đường nhé Hùng ơi. Bình Dương đang đối mặt với nhiều thách thức của dịch bệnh, đội ngũ nhân viên y tế thiếu hụt bởi áp lực ca F0 đang gia tăng. Những ngày giãn cách ở nhà rãnh rỗi hết xem phim rồi lướt mạng xã hội, cuộc sống tẻ nhạt biết nhường nào. Ở ngoài kia các lực lượng vẫn đội nắng dầm mưa trực gác 24/24, cán bộ y bác sĩ, nhân viên y tế phải làm việc thâu đêm suốt sáng. Có những y, bác sĩ con mới 6 tháng tuổi nhưng phải để lại cho ông bà, gia đình chăm sóc mà lăn mình vào tâm dịch để điều tra, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm. Nhiều cán bộ y bác sĩ, nhân viên y tế nhiều tháng qua không được về thăm nhà, lấy nhà kho làm nơi ngủ, gục đầu xuống bàn làm việc ngủ vội qua đêm để lấy sức chăm sóc, điều trị F0”. Hùng trải lòng trong cuốn nhật ký như thế với những dòng chữ ngoạch ngoạc nhưng thúc giục, động viên bản thân lên đường xông vào tâm dịch. 

“Hôm nay, khi nhận được thông tin sẽ vào phục vụ trong Bệnh viện dã chiến Bình Dương số 1 bản thân rất vui, tự hào. Chắc chắn sẽ có nhiều bất trắc, nguy hiểm đang rình rập nhưng bản thân tin chắc rằng với sự tập huấn kỹ lưỡng của đội ngũ y tế, trang bị đồ bảo hộ y tế và mang theo ngọn lửa yêu mến với quê hương Bình Dương thứ 2, bản thân sẽ vượt qua mọi khó khăn, mang lại niềm vui, hạnh phúc cho những người bệnh không may nhiễm Covid-19”. Những trang nhật ký Hùng viết thể hiện tinh thần xung kích, đầy tự tin, chiến thắng!

Hiện trong Bệnh viện dã chiến Bình Dương số 1, mỗi ngày 2 lần sáng và chiều, anh Hùng có nhiệm vụ hướng dẫn các F0 luyện tập thể dục thể thao, tăng sức đề kháng và cung cấp thức ăn cho mọi người. Phục vụ trong Bệnh viện dã chiến đã được 8 ngày (từ khi Bệnh viện được thành lập) anh Hùng càng đồng cảm hơn với nỗi vất vả của lực lượng y, bác sĩ đang ngày đêm dốc sức chăm sóc điều trị bệnh nhânF0 . Thật đáng tự hào những người công nhân như anh! Cố lên Hùng nhé, cùng chung tay, đoàn kết đánh bay Corona… 

Kim Hà 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên