Lewandowski ghi hat-trick đầu tiên cho Barca

Cập nhật: 08-09-2022 | 07:01:00

Tiền đạo Robert Lewandowski góp ba bàn giúp Barca hạ Viktoria Plzen 5-1 ở lượt mở màn bảng C Champions League ngày 7/9.

Trước trận ra quân Champions League, Lewandowski đã ghi 5 bàn cho Barca, trong đó có hai cú đúp vào lưới Sociedada, Valladolid và một bàn vào lưới Seville. Trước Plenz hôm qua, trung phong Ba Lan lần đầu tiên lập hattrick trong màu áo mới.

Ở tuổi 34 và 17 ngày, Lewandowski thành cầu thủ Barca lớn tuổi nhất lập hat-trick trong trận ra mắt tại Champions League, phá kỷ lục của Henrik Larsson - tiền đạo ghi ba bàn vào lưới Celtic hồi tháng 9/2004 khi 32 tuổi 360 ngày. Lewandowski còn là cầu thủ đầu tiên lập hat-trick cho ba CLB khác nhau tại Champions League, một cho Dortmund, bốn cho Bayern và một cho Barca.

Lewandowski trong tình huống đi bóng qua thủ môn Stanek trong trận đấu tại Camp Nou ngày 7/9.

Trong hai lần gần nhất gặp Plzen tại Champions League, Barca cầm bóng trung bình 76%, dứt điểm 36 lần với 16 cú trúng đích và chỉ để đối phương dứt điểm bốn lần, gồm một cú trúng đích. Hai trận này, Barca lần lượt thắng 2-0 và 4-0. Kịch bản màn đối đầu trên sân Camp Nou hôm qua diễn ra tương tự, khi Plzen chỉ cầm bóng 23%, hưởng một phạt góc và sút trúng đích một lần - cũng chính là bàn rút ngắn tỷ số của Jan Sykora cuối hiệp một. Phút 44, từ quả tạt của Vaclav Jemelka, Sykora đè mặt Jordi Alba và đánh đầu chéo góc ngoài tầm với của thủ thành Marc-Andre ter Stegen.

Trong khi đó, con số tương ứng của Barca thể hiện sự vượt trội hoàn toàn: kiểm soát bóng 77%, hưởng tám phạt góc, 20 pha dứt điểm và 11 lần hướng trúng khung thành.

Chủ nhà vượt lên ngay phút 13 nhờ cú đánh đầu cận thành của tân binh Franck Kessie. Ở phút 13, Kessie thành tân binh Barca ghi bàn sớm nhất trong trận ra mắt đá chính tại Champions League, phá kỷ lục của Sergio Busquets - người xé lưới Basel ở phút 15 hồi tháng 10/2008.

Sau đó, Lewandowski ghi liền ba bàn từ phút 34 đến 67. Tiền đạo Ba Lan nhân đôi cách biệt khi nhận bóng từ Sergi Roberto, làm động tác giả một nhịp rồi cứa lòng về góc xa hạ thủ thành Jindrich Stanek. Sau khi Sykora nổ súng, Lewandowski tái lập thế dẫn hai bàn cho Barca ở phút bù giờ thứ ba. Ousmane Dembele tạt về cột xa để tiền đạo 34 tuổi đánh đầu vào lưới trống. Anh hoàn tất cú hat-trick với pha cứa lòng từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi chìm về góc xa.

Bữa tiệc bàn thắng trên sân Camp Nou khép lại ở phút 71, khi Dembele bấm bóng để cầu thủ vào sân thay người Ferran Torres xoay người vô-lê tung nóc lưới Plzen trong vòng cấm.

Ở trận còn lại, Bayern thắng 2-0 trên sân Inter nhờ công Leroy Sane cùng pha đá phản của Danilo D`Ambrosio. Với những kết quả này, Barca dẫn đầu bảng C sau lượt đầu khi hơn Bayern về hiệu số. Ngày 13/9, hai đội đối đầu trực tiếp tại Allianz.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên