Liên hợp quốc mong muốn vắcxin phòng bệnh COVID-19 sẽ được chia sẻ

Cập nhật: 21-04-2020 | 09:58:06

Vắcxin phòng bệnh COVID-19 được nghiên cứu tại công ty dược phẩm Sinovac ở Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 16/3/2020. (Nguồn: THX/TTXVN)

Người phát ngôn của Tổng thư ký Liên hợp quốc, ông Stephane Dujarric, ngày 20/4 cho biết Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres mong muốn một loại vắcxin phòng bệnh COVID-19 sẵn sàng cho tất cả mọi người trên khắp thế giới.

Phóng viên tại Liên hợp quốc dẫn lời người phát ngôn của Tổng Thư ký Liên hợp quốc nhấn mạnh: “Vắcxin cần phải sẵn sàng sử dụng cho tất cả mọi người, đó không chỉ là vì lý do đạo đức mà không ai trong chúng ta an toàn cho đến khi tất cả mọi người trong chúng ta an toàn.”

Trong cuộc họp báo trực tuyến, ông Stephane Dujarric cho rằng: “Có sự cạnh tranh giữa các nhà phát triển vắcxin là tốt, nếu có sự hợp tác cùng nhau thậm chí còn tốt hơn. Tôi nghĩ điều quan trọng là khi chúng ta có một loại vắcxin có hiệu quả, đó là loại vắcxin sẵn sàng sử dụng cho tất cả mọi người.”

Người phát ngôn cho biết Tổng Thư ký Liên hợp quốc đã liên lạc với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) - cơ quan chỉ đạo và điều phối y tế toàn cầu trong hệ thống Liên hợp quốc về vấn đề này.

Ông Stephane Dujarric nhấn mạnh Liên hợp quốc mong muốn đảm bảo vắcxin không làm trầm trọng thêm các vấn đề bất bình đẳng và sẽ được sản xuất và chia sẻ vì lợi ích của tất cả mọi người./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết
Tags
COVID-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên