Liên quan tới ổ dịch tại TP.Hồ Chí Minh: Bình Dương có 1 trường hợp F1

Cập nhật: 09-02-2021 | 11:45:08

 

* Ổ dịch tại Ehome 4, phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An: 56 trường hợp F1 âm tính với Covid-19

(BDO) Qua hệ thống giám sát y tế, ngành y tế tỉnh Bình Dương đã phát hiện 1 trường hợp tiếp xúc gần (F1) với BN2002, là nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất. Trường hợp có liên quan này có địa chỉ tại phường An Bình, TP.Dĩ An. 


Khám, sàng lọc tại Trung tâm Y tế huyện Phú Giáo

Ngay sau khi phát hiện, ngành đã đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh thông báo trường hợp F1 này có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với Covid-19.

Cùng với việc giám sát các trường hợp liên quan tới ổ dịch ở các tỉnh, thành phố, ngành y tế tỉnh cũng đẩy mạnh giám sát các trường hợp liên quan tới ổ dịch tại ấp Cà Na, xã An Bình, huyện Phú Giáo và ổ dịch tại Ehome 4, phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An. Cụ thể, có 1 trường hợp liên quan đến ổ dịch ấp Cà Na, xã An Bình, huyện Phú Giáo là hộ lý phục vụ khu cách ly Trung tâm Y tế huyện Phú Giáo có triệu chứng, 1 trường hợp là chiến sĩ phục vụ khu cách ly ở khu cách ly tập trung Phước Vĩnh B, huyện Phú Giáo, 1 trường hợp ở TX. Tân Uyên đi về từ ổ dịch ấp Cà Na có triệu chứng và 36 nhân viên y tế khác đang tự theo dõi sức khỏe. Tất cả các trường hợp này được ngành lấy mẫu xét nghiệm, kết quả âm tính với COVID-19. 

* Tính đến cuối giờ chiều 8-2, Bình Dương đã điều tra truy vết được 56 trường hợp F1 của BN1980. Trong số 56 trường hợp này, tại TP.Thuận An có 25 trường hợp, TP.Dĩ An 16 trường hợp, TX.Bến Cát 7 trường hợp, TX.Tân Uyên 3 trường hợp, huyện Phú Giáo 1 và huyện Bắc Tân Uyên 1 trường hợp. Tất cả các trường hợp này đều có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. 

Ngoài 56 trường hợp F1 của BN1980 còn có 6 trường hợp F1 đã về quê ở các tỉnh khác. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương đã thông báo cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật các tỉnh liên quan để giám sát, theo dõi sức khỏe. 6 trường hợp này cũng đều âm tính với Covid-19.

Tính đến thời điểm này, số trường hợp F2 của BN1980 ngành chức năng điều tra được là 239 trường hợp (TP.Thuận An 59 trường hợp, TP.Dĩ An 109 trường hợp, TP.Thủ Dầu Một 4 trường hợp, huyện Bắc Tân Uyên 15 trường hợp, huyện Phú Giáo 2 trường hợp, TX.Tân Uyên 9 trường hợp, TX.Bến Cát 41 trường hợp). 

Tin, ảnh: Kim Hà 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên