Lĩnh vực thương mại, dịch vụ phấn đấu tăng trưởng 16%

Cập nhật: 10-12-2020 | 08:15:52

 Theo Sở Công thương, năm 2021, tỉnh phấn đấu đạt tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tăng 16% so với năm 2020. Để thực hiện mục tiêu này, ngành phối hợp xây dựng và triển khai hiệu quả chương trình hành động, đột phá về phát triển các ngành dịch vụ chất lượng cao gắn với phát triển công nghiệp, đô thị theo hướng văn minh, hiện đại. Đồng thời, đẩy mạnh các chương trình xúc tiến thương mại, khai thác thị trường trong nước, thực hiện tốt bình ổn thị trường và kích cầu tiêu dùng, khai thác tốt thương mại điện tử. Ngành công thương sẽ chủ động tổ chức các chương trình đối thoại, gặp gỡ hiệp hội, ngành hàng, nhà đầu tư để giải quyết khó khăn, vướng mắc trong sản xuất - kinh doanh.

Năm 2020, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, hoạt động thương mại, dịch vụ toàn tỉnh vẫn duy trì tăng trưởng khá so với cùng kỳ. Cụ thể, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước tăng 12,3%; chỉ số giá tiêu dùng bình quân cả năm ước tăng 3,21%.

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên