LLVT tỉnh: Nâng cao hiệu quả công tác kỹ thuật

Cập nhật: 11-05-2022 | 07:51:45

Qua 15 năm quán triệt thực hiện Nghị quyết 382 của Quân ủy Trung ương, công tác kỹ thuật của LLVT tỉnh đã đạt nhiều kết quả đáng khích lệ. Ngành kỹ thuật luôn bảo đảm đầy đủ, đồng bộ, kịp thời vũ khí trang bị kỹ thuật (VKTBKT), đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của LLVT tỉnh...

Các trang thiết bị, phương tiện của lực lượng thường trực luôn đáp ứng sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện, phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn, có thể cơ động, di chuyển thực hiện mọi nhiệm vụ trong mọi tình huống. Hệ số kỹ thuật nhóm VKTBKT làm nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, A2 đạt 1,0; nhóm huấn luyện đạt từ 0,85 - 0,98; 100% đầu xe ô tô được biên chế phục vụ vận chuyển an toàn cho các hoạt động của LLVT và các mục tiêu nhiệm vụ phòng thủ quốc phòng và phòng thủ dân sự trên địa bàn.

Cùng với đó, VKTBKT cũng từng bước được điều chỉnh lại phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Việc thanh lý các VKTBKT cấp 5 bảo đảm an toàn tuyệt đối. Hệ thống nhà kho, nhà xe, khu kỹ thuật được chú trọng xây dựng, củng cố nâng cấp, có tường rào bảo vệ, chòi canh. Hệ thống trang bị phòng chống cháy nổ, chống sét được bảo đảm đầy đủ, đúng quy định. Các trạm, xưởng sửa chữa được đầu tư trang thiết bị mới, phụ tùng, tủ súng, hòm đạn, bàn, giá lau súng…, tăng cường tính chủ động trong sữa chữa, bảo quản, bảo dưỡng và đồng bộ VKTBKT của LLVT tỉnh.

Hiện nay, các loại VKTBKT cất giữ trong các kho của tỉnh và các đơn vị trực thuộc được phân loại và sắp xếp ngăn nắp, thuận lợi trong quản lý, tiếp nhận, cấp phát và bảo đảm an toàn. VKTBKT sử dụng thường xuyên được giao cho từng cá nhân quản lý, thực hiện nghiêm túc chế độ bảo quản ngày, tuần, trước và sau khi sử dụng. Nhiều năm qua, LLVT Bình Dương luôn giữ được an toàn tuyệt đối về kho tàng và VKTBKT, không để xảy ra mất mát, cháy nổ.

Hoạt động khoa học công nghệmôi trường và thông tin khoa học kỹthuật quân sựcũng được Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh tham mưu và lãnh đạo, chỉ đạo ngành kỹ thuật LLVT tỉnh thực hiện hiệu quả. Thông qua các phong trào thi đua, cuộc vận động, nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật được cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị quan tâm đúng mức. Cán bộ, chiến sĩ đã phát huy tinh thần sáng tạo đề ra những sáng kiến, cải tiến sát thực để tham gia các hội thi. Nhiều sáng kiến, cải tiến được công nhận và áp dụng vào thực tiễn, làm lợi cho LLVT tỉnh hàng trăm triệu đồng. LLVT tỉnh đã đầu tư hơn 2 tỷ đồng mua sắm trang thiết bị thông tin và công nghệ thông tin; có 14 đề tài khoa học lịch sử và nhân văn cấp cơ sở về Đảng bộ Quân sự tỉnh Bình Dương được xuất bản…

T.LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên