Lực lượng dân quân phường Chánh Phú Hòa (Tx.Bến Cát): Nhiều nỗ lực trong phong trào thi đua quyết thắng

Cập nhật: 19-12-2019 | 08:19:46

Phát huy truyền thống 75 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng và lực lượng vũ trang (LLVT) Bình Dương - 74 năm “Trung dũng, kiên cường - Chủ động, sáng tạo - Đoàn kết, quyết thắng”, thời gian qua lực lượng dân quân (LLDQ) phường Chánh Phú Hòa đã nỗ lực thi đua quyết thắng, tham mưu và chủ động làm nòng cốt trong phối hợp triển khai thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng (QS-QP) địa phương.

Lực lượng dân quân phường Chánh Phú Hòa diễn tập chiến đấu phòng thủ

Hiện phường Chánh Phú Hòa đã xây dựng LLDQ đạt 0,94% so với dân số; hàng năm bảo đảm huấn luyện đầy đủ các nội dung quy định và thực hiện các hình thức diễn tập để nâng cao khả năng vận hành cơ chế, phân công lực lượng khi có tình huống, giữ gìn an ninh trật tự đạt hiệu quả cao.

Đối với công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, hàng năm Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) phường xây dựng kế hoạch huấn luyện cho các thành phần LLDQ trình phê duyệt theo quy định và tham mưu cấp ủy, chính quyền phân công tham gia các lớp tập huấn và tập huấn cho cán bộ quân sự chủ chốt; đồng thời bảo đảm vật chất, mô hình học cụ, bài giảng, giáo án phục vụ cho huấn luyện; tổ chức huấn luyện chu đáo, chặt chẽ, phù hợp tình hình kết hợp huấn luyện quân sự với giáo dục chính trị, phổ biến kiến thức pháp luật và các chuyên ngành, bảo đảm cho LLDQ có nghiệp vụ, kiến thức pháp luật hoạt động có hiệu quả. Kết quả chuẩn bị và huấn luyện thể hiện qua hội thao, hội thi đơn vị đều đạt thành tích tốt, riêng hội thi mô hình học cụ năm 2019 cấp huyện, LLDQ phường đạt giải nhì toàn đoàn và có những cải tiến, sáng kiến nâng cao chất lượng huấn luyện.

Là địa bàn có tốc độ phát triển nhanh, tình hình an ninh trật tự thường xuyên diễn biến phức tạp, nên Ban CHQS phường luôn chủ động tham mưu cho Đảng ủy, UBND phường để có sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện, hiệu quả nhiệm vụ QS-QP, trong đó chú trọng công tác giáo dục quốc phòng cho các tầng lớp nhân dân. Các ban ngành, đoàn thể đã tích cực làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục quốc phòng, nắm chắc chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, nhiệm vụ QS-QP thời kỳ mới... Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức cách mạng cho cán bộ, đảng viên, LLVT và nhân dân tham gia đấu tranh, phòng chống hiệu quả chiến lược “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch; củng cố và tăng cường nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân ngày càng vững chắc; làm tốt công tác dân vận, tạo thêm niềm tin trong nhân dân…

Với sự quan tâm trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, sự phối hợp chia sẻ từ các ngành, đặc biệt là với truyền thống hào hùng của cha anh và tinh thần thi đua quyết thắng, LLDQ phường sẽ chủ động tham mưu tốt cho cấp ủy, chính quyền, xây dựng lực lượng vững mạnh toàn diện, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động, góp phần vào kết quả phát triển kinh tế - xã hội trên quê hương Bến Cát anh hùng

THANH LIÊM

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=297
Quay lên trên