Lực lượng vũ trang huyện Phú Giáo: Tích cực trong công tác dân vận

Cập nhật: 04-10-2022 | 17:21:06

(BDO) Thời gian qua, lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Phú Giáo được đánh giá cao trong công tác phối hợp hiện công tác dân vận (CTDV). Với phương châm “Gần dân, sát dân”, bằng nhiều hoạt động thiết thực, cụ thể “Bám cơ sở, bám địa bàn”, CTDV của LLVT huyện Phú Giáo đã có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần tăng cường thế trận lòng dân vững chắc.

Xác định vị trí, tầm quan trọng của CTDV, Đảng ủy - Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Phú Giáo đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, với nhiều cách làm hay, sáng tạo và mang lại hiệu quả thiết thực trong CTDV trên địa bàn. Qua đó, tiếp tục đồng hành cùng địa phương xây dựng nông thôn mới (NTM) nâng cao, NTM kiểu mẫu, quan tâm triển khai mô hình dân vận hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở… Thượng tá Nguyễn Văn Thành, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Phú Giáo, cho biết thời gian qua CTDV của LLVT huyện được triển khai thực hiện theo hướng đổi mới phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức, đáp ứng yêu cầu đặt ra trong tình hình mới. Đồng thời, gắn CTDV với thực hiện các phong trào “Quân đội chung sức xây dựng NTM”, “LLVT chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Từ năm 2018 đến nay, LLVT huyện Phú Giáo đã phối hợp cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương thực hiện nhiều hoạt động CTDV thiết thực. Cụ thể, từ nguồn kinh phí vận động từ các nhà hảo tâm, doanh nghiệp và cán bộ, chiến sĩ LLVT huyện tự nguyện đóng góp, Ban CHQS huyện đã xây mới được 9 căn nhà, sửa chữa 2 căn nhà “Tình nghĩa quân - dân”, với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng và hơn 850 ngày công lao động. Ngoài ra, hỗ trợ các trường học sửa chữa, củng cố hệ thống trường lớp, các thiết chế văn hóa, xây dựng cảnh quan môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp.

Mới đây, ngày 1-10, Ban CHQS huyện Phú Giáo phối hợp Trung đoàn Bộ binh 271; cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương của 11 xã, thị trấn ra quân làm CTDV tại xã An Long. Với mô hình “Nhà sạch, vườn đẹp, môi trường trong lành, ngõ xóm văn minh”, các lực lượng đã phát quang bụi rậm 5km đường giao thông nông thôn; dọn vệ sinh các khu vực sinh hoạt cộng đồng và các gia đình có hoàn cảnh neo đơn, khó khăn. CTDV đã được cấp ủy, chính quyền và nhân dân đồng tình ủng hộ. Qua đó, thể hiện trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ LLVT, phát huy phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, góp phần bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn.

Theo Thượng tá Nguyễn Văn Thành, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Phú Giáo, điểm nổi bật trong thực hiện CTDV của LLVT huyện Phú Giáo là thực hiện phương châm “gần dân, sát dân” với nhiều hoạt động thiết thực, cụ thể để “Bám cơ sở, bám địa bàn”.

Một năm ngoài 2 đợt ra quân thực hiện CTDV của Ban CHQS huyện thì vào thứ 7 hàng tuần, Ban CHQS huyện tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ đến từng xã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân của xã tiến hành làm công tác dân vận như: Tu sửa đường giao thông nông thôn, nạo vét kênh mương, dọn vệ sinh các công trình công cộng, tu sửa trường học, trường mầm non và giúp đỡ gia đình chính sách, gia đình khó khăn…

Ngoài ra, Ban CHQS huyện Phú Giáo chú trọng làm tốt chính sách hậu phương quân đội, công tác đền ơn đáp nghĩa. Cụ thể, đơn vị trích quỹ tăng gia sản xuất để tổ chức thăm hỏi động viên cán bộ, chiến sĩ khi ốm đau, gặp nạn, phụng dưỡng bà mẹ Việt Nam anh hùng. Ngoài ra, để động viên kịp thời các cháu học sinh là con của cán bộ, chiến sĩ có thành tích cao trong học tập, hàng năm, đã tổ chức tuyên dương, động viên các cháu cố gắng phấn đấu học tập là con ngoan, trò giỏi.

Bằng các mô hình dân vận, phong trào thi đua được triển khai tại cơ sở đã giúp cán bộ, chiến sĩ LLVT huyện xây dựng và tạo được tình cảm tốt đẹp, gắn bó trong nhân dân. Hiệu quả CTDV cũng chính là cơ sở để LLVT huyện Phú Giáo triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ quân sự - quốc phòng, tô thắm hình ảnh bộ đội Cụ Hồ trong lòng nhân dân  (ảnh).

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên