TX.Tân Uyên: Xét duyệt các tiêu chuẩn tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023

Cập nhật: 04-10-2022 | 17:21:24

(BDO) Hội đồng nghĩa vụ quân sự (HĐNVQS) TX.Tân Uyên vừa tổ chức hội nghị xét duyệt các tiêu chuẩn tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023.

Tại hội nghị, HĐNVQS thị xã đã nghe báo cáo thông qua kết quả xét duyệt các tiêu chuẩn tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của HĐNVQS 12 xã, thị trấn như: Lý lịch, sức khỏe, trình độ học vấn, hoàn cảnh gia đình, đạo đức, chính trị… Qua đó, nhằm phân loại và thông qua các danh sách công dân miễn đăng ký nghĩa vụ quân sự, tạm hoãn nhập ngũ trong thời bình vì lý do sức khỏe, học vấn, chính sách..., không và chưa gọi nhập ngũ vì lý do chính trị, đạo đức, văn hóa, hoàn cảnh gia đình.... Qua đó, HĐNVQS thị xã đã thống nhất kết luận được danh sách công dân trong độ tuổi đủ điều kiện gọi sơ tuyển sức khỏe, sẵn sàng nhập ngũ năm 2023 của từng xã, phường.

Hội nghị xét duyệt các tiêu chuẩn 2 cấp (thị xã và xã, phường) là một trong những khâu quan trọng trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, nhằm bảo đảm công bằng, dân chủ, công khai, minh bạch trong tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ hàng năm, góp phần triển khai thực hiện đúng Luật Nghĩa vụ quân sự và quy trình hướng dẫn của các cấp về công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ; đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự và Nghị định số 37/NQ-CP của Chính phủ ban hành ngày 6-6-2022 về “sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quốc phòng, cơ yếu; quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia; trên các vùng biển, đảo và thềm lục địa của nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam” đến quần chúng nhân dân.

TIỂU LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên