Lực lượng vũ trang tỉnh: Hiệu quả từ các đợt thi đua đột kích

Cập nhật: 21-10-2015 | 09:09:42

Từ đầu năm đến nay, 4 đợt thi đua “Mừng Đảng, Mừng xuân”; “80 ngày đêm, đoàn kết, sáng tạo, tự hào, phấn đấu xứng danh người chiến sĩ sao vuông” chào mừng ngày truyền thống lực lượng dân quân tự vệ; “Thần tốc quyết thắng” chào mừng 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và “70 ngày đêm hành động kiểu mẫu” chào mừng 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, chào mừng Đại hội Đảng các cấp... đã được lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh thực hiện có chiều sâu với những kết quả đáng khích lệ.

Lực lượng dân quân thi huấn luyện động tác leo dây nằm ngang tại hội thao Hun luyn rèn luyn thể lực tập thể năm 2015Ảnh: T.LIÊM 

Đại tá Lê Minh Chí, Chủ nhiệm Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh cho biết, hiệu quả tích cực đạt được qua 4 đợt thi đua đột kích mà Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh phát động từ đầu năm 2015 đến nay đã tiếp tục khẳng định hoạt động thi đua đang trở thành động lực tinh thần quan trọng để động viên, khích lệ cán bộ, chiến sĩ (CBCS) LLVT tỉnh phát huy tính năng động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ trên tất cả các mặt công tác được giao. Trong đó, có nhiều chỉ tiêu nhiệm vụ được hoàn thành tốt và vượt chỉ tiêu mà nghị quyết, kế hoạch đã đề ra trong từng tháng, từng quý và từng giai đoạn cụ thể.

Điển hình là đợt thi đua cao điểm “70 ngày đêm hành động kiểu mẫu” chào mừng kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9; chào mừng Đại hội Đảng các cấp đã diễn ra trong toàn LLVT từ ngày 25-6 đến ngày 5-9-2015. Nhờ nhận thức mục đích ý nghĩa và tầm quan trọng của đợt thi đua này, cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trực thuộc đã tổ chức quán triệt chặt chẽ cho toàn thể CBCS. Đặc biệt, các nội dung, chỉ tiêu và biện pháp thi đua được cụ thể hóa sát với đặc điểm tình hình nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị. Nhờ vậy, mỗi CBCS đều nắm chắc và hưởng ứng sôi nổi để nỗ lực cao trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Nhiều công trình, việc làm thiết thực thông qua hoạt động thi đua đã được các cơ quan, đơn vị hoàn thành có chất lượng ngay trong giai đoạn đầu của đợt thi đua.

Tại TX.Tân Uyên, ngoài việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quân sự - quốc phòng (QS-QP) địa phương trong 9 tháng qua, LLVT thị xã cũng có nhiều công trình, phần việc thi đua thiết thực. Trong đó, tiêu biểu là hoàn thành công trình phòng truyền thống LLVT địa phương để nâng cao hệ thống các thiết chế văn hóa. Ngoài ra, Ban CHQS thị xã còn xây dựng kịch bản sinh hoạt “Ngày pháp luật” và có các bước chuẩn bị luyện tập tích cực để làm điểm rút kinh nghiệm trong toàn quân. Các địa phương còn lại và các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ CHQS tỉnh cũng đã đẩy mạnh thi đua hoàn thành nội dung, chương trình chung sức xây dựng nông thôn mới tại các xã đã ký kết. Ban CHQS TX.Thuận An đã phối hợp thực hiện đóng góp và vận động xây dựng cây cầu nối liền giữa ấp Căm Xe xã Minh Thạnh, huyện Dầu Tiếng với ấp 5 xã Minh Long, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước, tạo điều kiện cho nhân dân nơi đây đi lại thuận lợi, góp phần chung sức cùng địa phương hoàn thành các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới. Ban CHQS huyện Phú Giáo đã xây dựng thành công công trình tăng gia sản xuất công nghệ cao. Theo Thượng tá Nguyễn Văn An, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Phú Giáo, đây là công trình trồng rau sạch được Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo làm điểm để học tập, rút kinh nghiệm nên Đảng ủy, Ban CHQS huyện đã phát động thi đua sôi nổi trong CBCS để chung tay thực hiện hoàn thành đúng ý định và có hiệu quả.

Qua những đợt thi đua, LLVT tỉnh đã hoàn thành nhiều chỉ tiêu quan trọng, tiêu biểu là huấn luyện quân sự, giáo dục chính trị cho các đối tượng đạt hơn 85% nội dung, chương trình kế hoạch đề ra cả năm; quân số tham gia huấn luyện, học tập, công tác đạt 99,05%, bảo đảm an toàn trong huấn luyện, diễn tập và hội thi, hội thao. LLVT tỉnh thực hiện nghiêm túc các chế độ sẵn sàng chiến đấu, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng tổ chức hàng ngàn cuộc tuần tra, đẩy mạnh hoạt động nghĩa tình đối với gia đình chính sách, người nghèo bằng những việc làm cụ thể, thiết thực; thực hiện tốt Đề án 1237 về tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ trên địa bàn…

Cùng với những công trình thiết thực, các đợt thi đua cao điểm từ đầu năm đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị rộng rãi để tuyên truyền giáo dục cho CBCS LLVT tỉnh nhận thức sâu sắc về truyền thống của dân tộc, của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng và quê hương Bình Dương qua các cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc cũng như trong sự nghiệp đổi mới đất nước hiện nay. Qua đó, CBCS cũng nắm chắc tình hình, nhiệm vụ QS-QP địa phương và chức năng nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, phát huy tinh thần và trách nhiệm, tích cực học tập, rèn luyện, thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao.

 

 T.LIÊM

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=381
Quay lên trên