Lực lượng vũ trang tỉnh: Nâng cao chất lượng giáo dục chính trị tư tưởng

Cập nhật: 19-04-2023 | 08:37:50

 Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh và Ban CHQS các huyện, thị, thành phố vừa hoàn thành hội thi Cán bộ giảng dạy chính trị giỏi trong lực lượng vũ trang tỉnh năm 2023.

 Các thí sinh tham gia dự thi 3 phần, gồm soạn bài giảng, thi trắc nghiệm kiến thức và thực hành giảng bài trên giấy hoặc bài giảng điện tử kết hợp với xử lý tình huống sư phạm trong quá trình giảng bài.

Nội dung thi xoay quanh kiến thức về các nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII; nghị quyết của Quân ủy Trung ương; nghị quyết đại hội Đảng các cấp; các chuyên đề trong giáo dục chính trị cho sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, các chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh…

Theo đánh giá, các thí sinh đã hoàn thành tốt các phần thi, có phương pháp, tác phong chững chạc, xử trí linh hoạt các tình huống sư phạm, nhất là trong chuẩn bị bài giảng với bố cục, nội dung phù hợp đối tượng, xác định đúng phần trọng tâm, trọng điểm; phân chia thời gian hợp lý cho từng phần và toàn bài. Nhiều bài giảng dự thi chuẩn bị công phu, chất lượng tốt, liên hệ vận dụng sát thực tiễn với tình hình nhiệm vụ của đơn vị, có tính định hướng tư tưởng, hướng dẫn hành động tốt, tính đấu tranh cao. Phần trình chiếu có hiệu ứng đẹp, trình bày khoa học, thể hiện rõ nội dung, chủ đề trình bày…

Đại tá Nguyễn Đình Chuẩn, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, cho biết những năm qua Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh, cũng như cấp ủy, chỉ huy các cấp đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác giáo dục, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ chính trị, giáo viên chính trị cả về phẩm chất và trình độ năng lực công tác. Vì vậy, chất lượng hiệu quả công tác Đảng, công tác chính trị nói chung, cũng như công tác giảng dạy chính trị ở các đơn vị thời gian qua đã có bước chuyển biến tích cực, từng bước được nâng lên với kết quả ngày một cao hơn, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ giáo dục bồi dưỡng nâng cao nhận thức chính trị, xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng cho cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang tỉnh. Đội ngũ cán bộ chính trị, cũng như những người làm công tác giảng dạy chính trị đã phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, ý thức phấn đấu vươn lên, không ngừng học tập rèn luyện nâng cao trình độ năng lực công tác, đáp ứng ngày một tốt hơn nhiệm vụ truyền thụ kiến thức, lý luận chính trị cho cán bộ, chiến sĩ.

Thông qua hội thi, cấp ủy, chỉ huy, cơ quan chính trị các cấp đánh giá đúng thực chất trình độ năng lực của đội ngũ cán bộ chính trị và chất lượng giảng dạy chính trị của các giáo viên chính trị để có kế hoạch nâng cao trình độ năng lực cho các cán bộ chính trị, giáo viên chính trị ở các cấp. Kết quả hội thi đã phản ánh chân thực, khách quan sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chỉ huy; là thước đo đánh giá chất lượng công tác giáo dục chính trị tại các cơ quan, đơn vị để có giải pháp thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

 TIỂU LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=597
Quay lên trên