Lung linh trăng rằm

Cập nhật: 09-09-2016 | 08:28:02

“Trung thu trăng sáng như gương, Bác Hồ ngắm cảnh nhớ thương nhi đồng…”. Sinh thời, dù bận trăm công ngàn việc, nhưng Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm đến trẻ em. Học tập ở Người, nhiều năm qua, cứ đến dịp trung thu, tỉnh lại tổ chức các hoạt động vui trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chương trình “Ngày hội trung thu và trao học bổng học sinh, sinh viên vượt khó, trẻ em khó khăn” lần XV năm 2016 do Hội đồng bảo trợ - Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tổ chức vào chiều qua (8-9) thêm một lần nữa thể hiện sự quan tâm chăm sóc đến trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Tham dự chương trình có ông Lê Hữu Phước, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; bà Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quà trung thu cho các em

Vui trung thu

Từ trưa hôm qua, trung tâm tổ chức hội nghị và triển lãm vui như hội vì sự có mặt của 1.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn (HCKK) của 9 huyện, thị, thành phố. Các em được tham gia những hoạt động vui tươi, thú vị, dưới sự hướng dẫn của các anh chị đoàn viên thanh niên. Em Trần Diễm Hằng, học sinh trường THCS Tương Bình Hiệp (TP.TDM) cho biết, chưa bao giờ em được vui chơi thỏa thích như hôm nay. Đến đây, em được chơi các trò chơi vận động thật vui tươi. Dịp này, em có thêm nhiều người bạn mới cùng cảnh ngộ. Chúng em cùng chia sẻ và động viên nhau cùng vượt lên nghịch cảnh để học tập, đáp lại sự quan tâm chăm lo của các cô chú lãnh đạo, các nhà hảo tâm.

Đến với chương trình này là những em có hoàn cảnh đặc biệt như: Mồ côi, khuyết tật, có HCKK… Đến đây, các em được hòa mình vào không khí vui tươi của hội trăng rằm. Những gương mặt hồn nhiên, nụ cười rạng rỡ thay cho sự u buồn về số phận mà các em đã gánh chịu. Em Tăng Thị Diễm My, học sinh trường THPT Thanh Tuyền (Dầu Tiếng) tâm sự, em mồ côi cha từ nhỏ, mẹ em làm công nhân nên cuộc sống của 2 mẹ con rất khó khăn. Tham gia chương trình này, ngoài được vui chơi các em còn được nhận bánh trung thu, lồng đèn, có bạn được nhận học bổng, xe đạp.

Trung thu năm nay đến sớm với trẻ em có HCKK. Với các em, được đến trường học tập với bạn bè cùng trang lứa đã là hạnh phúc, đâu dám mơ đến vui chơi trung thu cho đúng nghĩa. Và trong không khí rộn ràng của mùa trung thu, ước mơ của các em đã trở thành hiện thực khi được cùng các bạn vui chơi, được tặng lồng đèn, bánh trung thu. Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng bảo trợ - Quỹ Bảo trợ trẻ em cho biết, chương trình tạo điều kiện cho trẻ em có HCKK được vui đón Tết Trung thu, biểu dương, khuyến khích các gương điển hình vượt khó học giỏi, tạo điều kiện cho các em được gặp gỡ, giao lưu, từ đó động viên nhau rèn luyện, phấn đấu để trở thành con ngoan trò giỏi, công dân tốt.

Trung thu đã thật sự đến gần khi chương trình khai mạc mang đậm nét lễ hội trăng rằm. Phần văn nghệ chào mừng với những tiết mục văn nghệ đặc sắc, với sự biểu diễn của Đội Măng non Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương và các em có HCKK.

Tiếp sức em đến trường

Chương trình “Ngày hội trung thu và trao học bổng” diễn ra trước thềm năm học mới càng có ý nghĩa hơn bao giờ hết. Trong cuộc sống đầy lo toan như hiện nay, phụ huynh khá vất vả khi phải chuẩn bị quần áo, mua sắm dụng cụ học tập, học phí cho con em. Để tiếp sức và chắp cánh cho ước mơ của các em, trong ngày hội này các em được nhận những suất học bổng hết sức ý nghĩa, đây còn là món quà động viên tinh thần rất lớn của cộng đồng xã hội dành tặng cho trẻ em có hoàn cảnh không may.

Trong chương trình này, Hội đồng bảo trợ - Quỹ Bảo trợ trẻ em đã trao 460 suất học bổng gồm tiền mặt, xe đạp, máy tính; 1.000 phần quà trung thu, trao hỗ trợ 25 em dài hạn chương trình “Mỗi trái tim nhân ái - Chắp cánh một ước mơ”; hỗ trợ 5 hợp đồng bảo hiểm. Tổng kinh phí thực hiện chương trình này là 2 hơn tỷ đồng. Bà Lệ Trinh xúc động nói, những món quà này thay lời muốn nói đến với các em có HCKK. Đây chính là sự chung sức, chung lòng của toàn xã hội cùng chung tay chăm lo cho các em. Vì vậy, Quỹ Bảo trợ trẻ em rất mong tiếp tục nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm của toàn xã hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, đặc biệt là trẻ em có HCKK.

Sự quan tâm đến trẻ em còn được lãnh đạo tỉnh, các nhà tài trợ thể hiện bằng hành động cụ thể khi đã trao tận tay các em những phần quà trung thu vô cùng ý nghĩa, với mong muốn các em và gia đình sẽ hưởng một mùa trung thu thật vui tươi, đầm ấm và tràn đầy hạnh phúc.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, UBND tỉnh và Hội đồng bảo trợ - Quỹ Bảo trợ trẻ em hy vọng các cháu thiếu niên, nhi đồng luôn chăm ngoan, học giỏi, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy và các phong trào, cuộc vận động do Hội đồng Đội các cấp phát động; tiếp tục nỗ lực nhiều hơn nữa trong học tập, rèn luyện, cùng nhau phấn đấu vươn lên để trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước, xứng đáng với mong ước của Bác Hồ, xứng đáng với sự quan tâm, chăm lo của lãnh đạo tỉnh và các nhà hảo tâm.

Lãnh đạo tỉnh cũng tin tưởng rằng, mỗi doanh nghiệp luôn có những tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp, sẻ chia khó khăn với đồng bào nghèo, với những HCKK. Điều đó cũng thể hiện được truyền thống đại đoàn kết dân tộc, tình yêu thương vô hạn đối với con người trong tư tưởng nhân văn của Hồ Chí Minh mà chúng ta đã và đang “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Người”, góp phần cùng với tỉnh chăm lo bồi dưỡng phát triển cho thế hệ mai sau của đất nước.

Qua 19 năm hoạt động, Quỹ Bảo trợ trẻ em các cấp đã vận động gần 60 tỷ đồng và đã chi hỗ trợ trên 5.500 suất học bổng, tặng 84 máy vi tính, hơn 900 xe đạp; tặng hơn 47.000 phần quà cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán, Quốc tế Thiếu nhi, Tết Trung thu; hỗ trợ phẫu thuật tim, mắt, hở môi, hở hàm ếch cho 429 em… Dịp này, các Mạnh Thường Quân đã hỗ trợ gần 3 tỷ đồng để chăm lo cho trẻ em có HCKK.

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết
Tags
Trung thu

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=401
Quay lên trên