Luôn dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ

Cập nhật: 16-10-2021 | 09:17:51

Để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, sống khỏe, ngoài thực hiện thông điệp “5K” của Bộ Y tế, chúng ta cần dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ. Việc làm sạch và khử trùng các bề mặt tiếp xúc nhiều trong nhà thường xuyên là một biện pháp phòng ngừa quan trọng để giảm nguy cơ nhiễm trùng. Vấn đề vệ sinh nhà cửa còn giúp ngăn ngừa nhiều loại dịch bệnh khác.

Bạn có thể làm theo hướng dẫn sử dụng của các sản phẩm làm sạch đang bán trên thị trường để sử dụng an toàn và hiệu quả, bao gồm các biện pháp phòng ngừa bạn nên thực hiện khi sử dụng sản phẩm, chẳng hạn như đeo găng tay và bảo đảm rằng bạn có hệ thống thông gió tốt.

Các bề mặt có sự đụng chạm cao cần làm sạch và khử trùng thường xuyên. Mỗi ngôi nhà đều khác nhau, nhưng các bề mặt có sự tiếp xúc, đụng chạm cao thông thường, bao gồm: Tay nắm cửa, bàn, ghế, tay vịn, bề mặt bếp và phòng tắm, vòi, nhà vệ sinh, công tắc đèn, điện thoại di động, máy tính, máy tính bảng, bàn phím, điều khiển từ xa, bộ điều khiển trò chơi và đồ chơi yêu thích. Đó là những thứ cần được làm sạch thay vì bạn… để quên cho bụi bám.

Nếu bề mặt bị bẩn, trước tiên hãy làm sạch bằng xà phòng hoặc chất tẩy rửa và nước sạch. Sau đó, sử dụng sản phẩm khử trùng có chứa cồn (khoảng 70%) hoặc thuốc tẩy. Giấm và các sản phẩm tự nhiên khác không được khuyến khích sử dụng.

Ở nhiều nơi, có thể khó tìm thấy thuốc xịt khuẩn và khăn lau khử trùng. Trong những trường hợp như vậy, hãy tiếp tục làm sạch bằng xà phòng và nước. Dung dịch tẩy gia dụng đã pha loãng cũng có thể được sử dụng trên một số bề mặt. Bạn có thể tận dụng dung dịch vệ sinh nhà tắm pha loãng để lau các bề mặt cũng có hiệu quả về việc khử trùng.

Điều quan trọng là không lau dung dịch tẩy rửa ngay sau khi bạn vừa thoa lên bề mặt. Nhiều sản phẩm khử trùng, chẳng hạn như khăn lau và thuốc xịt khuẩn cần phải để ướt trên bề mặt trong vài phút mới có hiệu quả. Luôn đọc hướng dẫn để bảo đảm rằng bạn đang sử dụng các sản phẩm được khuyến nghị và tránh làm hỏng các vật dụng nhạy cảm như điện thoại di động và các thiết bị điện tử khác. Cân nhắc sử dụng khăn lau bề mặt an toàn dành riêng cho các thiết bị điện tử.  

HƯƠNG CẦN (tổng hợp)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên