Luôn tận tâm với người yếu thế

Cập nhật: 19-01-2022 | 09:04:22

 “Động lực để bản thân cảm thấy yêu công việc của mình hơn hết là khi được an ủi, động viên từ những cái nắm tay cảm kích, lời cám ơn chân thành và ánh mắt trìu mến của những người yếu thế”. Đó là chia sẻ của chị Trần Thị Hải Yến, cán bộ phụ trách giảm nghèo - gia đình - trẻ em UBND xã Thường Tân.

 Chị Trần Thị Hải Yến được khen thưởng vì có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021

Năm 2021, hiểu được những khó khăn của người dân do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, chị Hải Yến đã cùng với các cán bộ xã tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch, hỗ trợ công tác tiêm vắc xin ngừa Covid-19. Trong đó, chị và các cán bộ xã thực hiện tốt công tác hỗ trợ lương thực, thực phẩm đến từng hộ dân; phối hợp với ban ngành, đoàn thể phân chia nhu yếu phẩm, tiền mặt, quà và các vật dụng thiết yếu khác phục vụ phòng, chống dịch của Nhà nước, của các nhà hảo tâm đến các hộ nghèo, hộ cận nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế trên địa bàn. Bên cạnh đó, chị Hải Yến còn tích cực tham gia vận động và nấu cơm tình nguyện cho anh, chị, em công nhân lao động tại Công ty Sanh Phát cách ly y tế; phân chia quà và vận chuyển trực tiếp đến các khu nhà trọ, khu phong tỏa trên địa bàn.

Vừa bận rộn với công tác chuẩn bị quà tết năm 2022 cho các đối tượng yếu thế, vừa chia sẻ về công việc bản thân, chị Hải Yến cho biết động lực để bản thân cảm thấy yêu công việc của mình hơn là khi được an ủi, động viên từ những cái nắm tay cảm kích, lời cám ơn chân thành và ánh mắt trìu mến của những người yếu thế. Như trường hợp của chị Hồ Thị Dũng, ngụ tại ấp 4, là một hộ nghèo của xã, với sự giúp sức hỗ trợ của địa phương về nhà ở, y tế, giáo dục, kinh tế... và hơn cả là ý chí, nghị lực vượt lên thoát nghèo của gia đình, nay gia đình chị Dũng đã thoát nghèo. Chồng chị Dũng nay đi làm công nhân và có thu nhập ổn định. Chị đã được hỗ trợ vốn mở tiệm bán cháo lòng. Con trai lớn của chị đi học nghề, 2 đứa nhỏ đều được đến trường. Với chị Hải Yến, sự đổi thay trong cuộc sống của các hộ nghèo như gia đình chị Dũng chính là động lực lớn để chị thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao.

“Hải Yến là một cán bộ trẻ rất tích cực với công tác, có ý thức tổ chức, kỷ luật tốt, rất cầu thị và biết lắng nghe. Tuy mới đảm nhận công tác từ tháng 4-2020, nhưng Hải Yến thường đến từng ấp, tìm hiểu hoàn cảnh của từng hộ nghèo, cận nghèo để xem xét, tham mưu UBND xã hỗ trợ, giúp đỡ. Vì thế, năm 2021, xã giảm được 3 hộ nghèo, các trẻ em mồ côi, cơ nhỡ, bệnh nhân nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn được quan tâm, hỗ trợ ngày càng chu đáo hơn. Đảng bộ và UBND xã Thường Tân đã khen thưởng thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021 cho Hải Yến. Hy vọng, Hải Yến sẽ ngày càng phát huy hơn để góp sức cùng chính quyền địa phương chăm lo tốt cho các đối tượng”, ông Nguyễn Thanh Hiền, Phó Chủ tịch UBND xã Thường Tân nhận xét.

 MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên